Charlie Hebdo: Tay súng Amedy Coulibaly đã được chôn gần Paris

Minh Thi| 26/01/2015 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nguồn tin cảnh sát cho biết, tay súng thứ ba trong vụ tấn công Thủ đô Paris cách đây hơn hai tuần đã được chôn cất tại nghĩa trang Thiais, bên ngoài thành phố.

Amedy Coulibaly, 32 tuổi, một chiến binh Hồi giáo đã bị lực lượng đặc nhiệm Pháp bắn hạ sau khi tấn công vào một siêu thị thực phẩm khiến 4 người Do Thái thiệt mạng hôm 09/01.

Coulibaly cũng bị cáo buộc đã xả súng vào nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ bên ngoài tòa soạn Charlie Hebdo trước đó một ngày.

Charlie Hebdo: Tay súng Amedy Coulibaly đã được chôn gần Paris

Tay súng Amedy Coulibaly

Trước đó, các nguồn tin cho biết hai anh em Said và Cherif gây ra vụ tấn công tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo hôm 07/01 khiến 12 người bị thiệt mạng cũng đã được chôn cất ở “một nơi bí mật và không xác định”.   

Said Kouachi, được bí mật chôn vào đêm 16/01, tại phía đông thành phố Reims, tỉnh Marne, thuộc vùng hành chính Champagne-Ardenne nước Pháp.

Còn Cherif Kouachi được chôn đêm 17/01 ở thành phố quê hương Gennevilliers, ngoại ô Thủ đô Paris.

Charlie Hebdo: Tay súng Amedy Coulibaly đã được chôn gần Paris

Anh em Said (trái) và Cherif Kouachi đã được chôn cất bí mật

Việc hai tay súng được chôn cất bí mật nhằm tránh bị theo dõi và trở thành “đền thờ linh thiêng” cho các tín đồ Hồi giáo hay địa điểm hành hương của những kẻ cuồng tín.

Từ sau quyết định xuất bản tờ tuần báo Charlie Hebdo số mới nhất với bức hình nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, tay cầm khẩu hiệu “Tôi là Charlie” - slogan trong cuộc tuần hành khổng lồ tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ súng hôm 07/01, trên đường phố Paris, biểu tình, bạo động đã nổ ra ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cơn “cuồng nộ” của tín đồ Hồi giáo thể hiện bằng một loạt các cuộc tấn công, diễu hành, biểu tình tại Bỉ, Niger, Cộng hòa Chechnya, Philippines, Algeria, Mali, Afghanistan, Paskistan, khu vực Kashmir của Ấn Độ, tuần hành ôn hòa tại Australia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charlie Hebdo: Tay súng Amedy Coulibaly đã được chôn gần Paris