Charlie Hebdo sẽ "hồi sinh" vào 25/02

Minh Thi| 03/02/2015 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấn bản tiếp theo của tuần báo Charlie Hebdo sẽ ra mắt bạn đọc vào 25/02 tới. AFP dẫn lời một nhà báo của tạp chí trào phúng thông báo ngày hôm qua (02/02).

Chia sẻ trên Twitter cá nhân, nhà báo điều tra Laurent Leger cho biết: “Cuối cùng, muốn kiên nhẫn hơn một chút, nhưng Charlie Hebdo sẽ xuất hiện trên các sạp báo vào ngày 25/02”.

Charlie Hebdo sẽ

Nhà báo điều tra Laurent Leger - nhà báo may mắn thoát nạn vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 07/01

Một ấn phẩm đặc biệt được gọi là “sự hồi sinh của Charlie Hebdo” đã xuất hiện trên thị trường vào ngày 14/01, đúng một tuần sau vụ tấn công vào tòa soạn báo trào phúng khiến cho 12 người bị thiệt mạng.

Với 7 triệu bản, ấn phẩm đặc biệt này đã cháy hàng chỉ trong vòng vài phút. Mặc dù bị cấm ở một số quốc gia, nhưng độc giả vẫn tiếp tục săn đón số báo này. Trước đó, tuần báo này chỉ bán được khoảng 30.000 bản.

Trang bìa tờ ấn phẩm đặc biệt của Charlie Hedbo đã cho đăng hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, tay cầm khẩu hiệu "Je Suis Charlie" (Tôi là Charlie) - slogan biểu tượng cho sự ủng hộ quyền tự do ngôn luận và nạn nhân vụ tấn công tòa soạn trong cuộc tuần hành khổng lồ trên đường phố Paris hôm 11/01.

Charlie Hebdo sẽ

Charlie Hebdo sẽ "hồi sinh" vào 25/02

Việc Charlie Hebdo tiếp tục cho đăng bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad đã khiến cộng đồng Hồi giáo ở nhiều quốc gia trên thế giới nổi giận. Biểu tình, bạo động, tấn công nhằm phản đối tờ tuần báo này nổ ra ở nhiều nơi.

Tháng trước, giám đốc phụ trách xuất bản mới của tuần báo Charlie Hebdo cho biết có khả năng không đăng hình nhà tiên tri Muhammad trên số báo tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charlie Hebdo sẽ "hồi sinh" vào 25/02