Charlie Hebdo ra số đặc biệt 1 năm sau thảm sát

Hà Kim| 04/01/2016 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, kỷ niệm 1 năm xảy ra vụ thảm sát đẫm máu ở tòa soạn Charlie Hebdo (Pháp) sẽ cho phát hành một triệu bản ấn phẩm đặc biệt gộp hai số dày 32 trang.

Charlie Hebdo ra số đặc biệt 1 năm sau thảm sát

Trang bìa số báo đặc biệt kỷ niệm 1 năm xảy ra thảm họa đẫm máu tại Charlie Hebdo

Theo The Telegraph, ấn bản đặc biệt này tạp chí biếm Charlie Hebdo sẽ gộp hai số dày 32 trang in các tác phẩm biếm họa tuyển chọn của những nhà báo đã bị sát hại trong vụ tấn công một năm trước và các thành viên hiện nay.

Laurent Sourisseau, họa sĩ biếm họa, người nắm quyền điều hành tòa soạn kể từ sau vụ xả súng, cũng sẽ viết bài xã luận bảo vệ chủ nghĩa thế tục, lên án những kẻ cực đoan giáo phái.

Số báo sẽ ra sạp ngày 6/1/2016, với hàng chục ngàn bản được bán ở nước ngoài.

Trang bìa của tạp chí có hình ảnh một người đàn ông để râu, mô phỏng hình tượng Đức Chúa trời đeo khẩu súng trường Kalashnikov trên vai, kèm đó là một dòng chữ “Một năm sau – quân ám sát vẫn còn đó”.

Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo trở thành tờ báo được nhiều người biết tới sau vụ việc hai anh em Cherif và Said Kouachi, những kẻ Hồi giáo cực đoan xông vào trụ sở tòa soạn, xả súng giết chết 12 người, trong đó có tổng biên tập báo, vì tội đăng tải các bức biếm họa giễu nhại đấng tiên tri Mohammed. Nhánh khủng bố của al-Qaeda tại bán đảo Arab đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Một tháng trước khi xảy ra vụ tấn công, tờ Charlie Hebdo rất ế ẩm, lượng phát hành chỉ dưới 30.000 bản. “Tôn chỉ” khiêu khích, gây cười kiểu “không giới hạn” của tạp chí lúc đó không còn thu hút được độc giả. Vụ xả súng gây chấn động thế giới khiến Charlie Hebdo đạt mức kỉ lục, với 7,5 triệu ấn phẩm phát hành sau hôm 1/7/2015 được tiêu thụ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charlie Hebdo ra số đặc biệt 1 năm sau thảm sát