Charlie Hebdo phát hành số báo đặc biệt sau vụ tấn công ngày 7/1

Tuyết Nhung(TH)| 14/01/2015 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (14-1), báo Charlie Hebdo phát hành số báo đặc biệt ra đầu tiên sau vụ tấn công. Trên trang nhất đăng tranh biếm họa tiên tri Muhammad khóc và cầm trên tay tấm biển có dòng chữ "Tôi là Charlie" với số lượng 3 triệu bản báo.

Bất chấp việc tòa soạn báo bị bọn khủng bố tấn công hôm 7-1, giết chết 12 người, tuần báo trào phúng Charlie Hebdo ở Pháp vẫn giữ vững quyết tâm đương đầu với lực lượng khủng bố khét tiếng này.

Charlie Hebdo phát hành số báo đặc biệt sau vụ tấn công ngày 7/1

Trang bìa của Charlie Hebdo, số 1178 phát hành với 3 triệu bản, sẽ ra mắt độc giả hôm nay ngày 14/01/2015

Công bố rộng rãi với các cơ quan truyền thông, đại diện họa sĩ thiết kế của tòa soạn báo Charlie Hebdo tiết lộ, trên trang nhất đăng tranh biếm họa tiên tri Muhammad như báo đã từng đăng nhiều lần trước khi bị tấn công.

Biếm họa của tác giả Renald Luzier (bút danh Luz) thể hiện tiên tri Muhammad đang rơi lệ, cầm trên tay tấm biển ghi dòng chữ: “Tôi là Charlie”. Trên biếm họa có câu “Tất cả đều được tha thứ”.

Việc vẽ tranh hay đăng tranh tranh biến họa về nhà tiên tri Muhammad bị coi là điều cấm kỵ trong thế giới Hồi giáo. Do vậy việc tạp chí Charlie Hebdo tiếp tục cho đăng tranh nhân vật này dự báo sẽ tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ của người Hồi giáo và sẽ tiếp tục là cái cớ đưa Pháp trở thành mục tiêu của những kẻ có tư tưởng hồi giáo cực đoan.

Charlie Hebdo phát hành số báo đặc biệt sau vụ tấn công ngày 7/1

Stephan Charbonnier, tổng biên tập của Charlie Hebdo, khoe số báo ra tháng 9/2012 với hình ảnh biếm họa đấng tiên tri Mohammed trên trang bìa và đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến tạp chí này bị tấn công. Ảnh: AP

Bình thường báo Charlie Hebdo in chỉ 60.000 bản nhưng số báo đặc biệt tám trang ra ngày 14-1 in đến ba triệu bản và được phát hành ở 25 quốc gia.

Đây là số báo phát hành kỷ lục ở Pháp. Báo Le Figaro (Pháp) cho biết 20 nước bình thường không bán báo Charlie Hebdo thì nay đã đề nghị phát hành số báo ngày 14-1. Đây cũng là lần đầu tiên báo Charlie Hebdo phát hành ở Mỹ và ở Anh.

Ở Pháp, bạn đọc háo hức chờ đón số báo Charlie Hebdo ngày 14-1. Nhiều người đã dặn báo trước với các sạp báo. Nhiều cơ quan, đơn vị muốn mua báo để tặng cho nhân viên, khán giả…

Và để bày tỏ tình đoàn kết với báo Charlie Hebdo, toàn bộ mạng lưới phát hành đã quyết định không lấy tiền hoa hồng bán báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Charlie Hebdo phát hành số báo đặc biệt sau vụ tấn công ngày 7/1