Chào kiểu phát xít tại Nga, cổ động viên Anh đối mặt với án tù

Hà Kim (Theo RT)| 21/06/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây các cổ động viên Anh tại thành phố Volgorad, có hành động chào kiểu phát xít và hát những bài hát ủng hộ phát xít, nhóm cổ động viên này có thể phải nhận với án tù lên đến 5 năm tại Nga.

Theo thông tin từ kênh truyền hình RT, sự việc diễn ra tại quán Galereya Pub, thuộc thành phố Volgograd. Theo đoạn vided được ghi lại sau khi đội tuyển Anh giành chiến thắng 2 - 1 trước đội tuyển Tunisia, một nhóm cổ động viên Anh đã ăn mừng bằng kiểu chào phát xít và hát những bài hát của Đức Quốc xã.

Chào kiểu phát xít tại Nga, cổ động viên Anh đối mặt với án tù

Quán Galereya Pub, nơi xảy ra sự việc

Truyền thông Nga lên án mạnh mẽ hành động này của các cổ động viên Anh do nhóm người này có những hành động ủng hộ phát xít tại chính thành phố từng trải qua trận đánh ác liệt nhất trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại để cản bước tiến của phát xít Đức.

Mặc dù các nhân viên của quán từ chối bình luận khi ghi hình, nhưng họ xác nhận có nhóm cổ động viên Anh vào trong quán. Tuy nhiên, họ cho biết không chứng kiến cảnh tượng được ghi lại trong đoạn video được phát tán trên mạng xã hội do đang phải dọn dẹp quán để đóng cửa.

RT cho biết, các cổ động viên Anh này sẽ bị truy tố vì tội có các hành động công khai ủng hộ phát xít cả ở Nga lẫn Anh.

Tại Nga, chiếu theo luật hình sự, các hành động bao gồm việc cổ vũ phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt tôn giáo có thể dẫn đến án tù 5 năm. Theo truyền thông Anh, cảnh sát nước này hiện đang làm việc với Liên đoàn Bóng đá để điều tra về đoạn video này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào kiểu phát xít tại Nga, cổ động viên Anh đối mặt với án tù