Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới sự lây lan Covid-19 ở Trung Quốc

Trâm Anh (theo Reuters)| 17/02/2020 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới đây là những thông tin mới nhất xung quanh sự bùng phát của coronavirus.

Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới sự lây lan Covid-19 ở Trung Quốc

Người dân đeo kính trượt tuyết và mặt nạ trên đường phố tại khu thương mại trung tâm của Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 16 tháng 2 năm 2020

* Số người chết ở Trung Quốc đại lục đạt 1.770 vào cuối Chủ nhật, tăng 105 so với ngày hôm trước, trong khi có 2.048 trường hợp mới, nâng tổng số lên tới 70.548.

* Tại tỉnh Hồ Bắc, 1.933 trường hợp mới và 100 trường hợp tử vong mới được báo cáo - số tử vong hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 2.

* Bên ngoài Trung Quốc, hơn 500 trường hợp đã được xác nhận, chủ yếu là những người đi từ các thành phố của Trung Quốc, với năm trường hợp tử vong ở Nhật Bản, Hongkong, Philippines, Pháp và Đài Loan.

* Trung Quốc cho biết một phái đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thăm Bắc Kinh và các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên bắt đầu từ ngày 17 tháng 2 trở đi.

* Quốc hội Trung Quốc và các cơ quan tư vấn chính trị hàng đầu đang xem xét trì hoãn các cuộc họp thường niên được tổ chức vào tháng 3. Ủy ban thường vụ của quốc hội sẽ họp vào ngày 24 tháng 2 để cân nhắc việc hoãn các cuộc họp.

* Nhật Bản sơ tán nhiều công dân từ Vũ Hán, Trung Quốc vào thứ Hai. Hơn 400 người hiện đã bị nhiễm bệnh ở nước này, trong đó phần lớn là hành khách trên một tàu du lịch.

* Nhật Bản cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ hạn chế đám đông công cộng ở Tokyo, hủy bỏ lễ kỷ niệm sinh nhật của hoàng đế và đình chỉ Tokyo Marathon sẽ diễn ra vào tháng tới.

* Thái Lan đã ghi nhận một trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số bị nhiễm Covid-19 tại quốc gia này lên 35 trường hợp kể từ tháng 1, một quan chức y tế cấp cao cho biết.

* Holland America Line cho biết họ đang làm việc với các chính phủ và các chuyên gia y tế để theo dõi những hành khách rời khỏi tàu du lịch Westerdam của họ cập cảng Campuchia sau khi một phụ nữ Mỹ xét nghiệm dương tính với coronavirus ở Malaysia.

* Thêm 70 người đã được xác nhận nhiễm virus trên tàu Diamond Princess vào Chủ nhật, đưa số trường hợp nhiễm virus trên tàu lên 355. Truyền thông Nhật Bản đưa tin hôm thứ Hai số trường hợp được xác nhận mới là 99.

* Đài Loan báo cáo cái chết đầu tiên do virus và một du khách Trung Quốc lớn tuổi nhập viện ở Pháp đã trở thành trường hợp tử vong đầu tiên ở châu Âu.

* Tỉnh Hải Nam ở Trung Quốc đã ra mắt gói bảo hiểm được thiết kế đặc biệt đầu tiên cho các doanh nghiệp bị coronavirus tấn công, dành 200 triệu nhân dân tệ (28,7 triệu đô la) để chi trả cho các khoản thanh toán, cơ quan quản lý ngân hàng và bảo hiểm cho biết.

* Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn, tìm cách hạn chế thiệt hại gây ra cho nền kinh tế. Giá nhà mới tăng với tốc độ yếu nhất trong gần hai năm vào tháng Giêng.

* Nền kinh tế Nhật Bản suy giảm với tốc độ nhanh nhất trong gần sáu năm trong quý 12, nêu bật một khả rủi ro cao ngày càng tăng do coronavirus gây ra.

* Singapore hôm thứ Hai đã cắt giảm dự báo tăng trưởng và xuất khẩu năm 2020 vì sự sụt giảm kinh tế dự kiến ​​do ảnh hưởng từ sự bùng phát coronavirus mới, đánh dấu dấu hiệu của tình trạng suy thoái kinh tế trong năm nay.

* Cổ phiếu toàn cầu đã tăng vào thứ Hai bởi những lời hứa kích thích chính sách hơn nữa để chống lại tác động kinh tế từ một đợt bùng phát coronavirus làm dịu sự lo lắng của các nhà đầu tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới sự lây lan Covid-19 ở Trung Quốc