Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới dịch Covid-19

Trâm Anh (theo TheGuardian)| 13/03/2020 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình dịch covid-19 có dấu hiệu khả quan ở Hàn Quốc và Trung Quốc, nhưng căng thẳng ở Ý.

Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới dịch Covid-19

Tình hình dịch covid-19 có dấu hiệu khả quan ở Hàn Quốc và Trung Quốc, nhưng nguy kịch ở Ý.

Úc sẽ dừng các cuộc tụ họp đông người từ tuần tới

Thủ tướng Scott Morrison cho biết chính phủ Úc sẽ hủy bỏ các cuộc tụ họp có quy mô hơn 500 người từ thứ Hai (16/3) trở đi. Lệnh này không bao gồm các trường học, trường đại học hoặc giao thông công cộng. Chính phủ cũng tăng cường tư vấn du lịch để khuyên người Úc không nên ra nước ngoài không cần thiết trong thời gian này.

Thị trường chứng khoán “mất điểm”

Nikkei của Nhật Bản đã giảm 10% và Úc giảm 8% trước khi tăng trở lại mức tăng 4,4% trong ngày. Chỉ số chứng khoán của New Zealand đã giảm 7,9% và giao dịch tạm dừng một thời gian ngắn trên sàn giao dịch chứng khoán của Hàn Quốc khi chỉ số KOSPI giảm 6,8%.

Những ngôi mộ tập thể ở Iran khiến người ta lo ngại về mức độ lây lan của SARS-CoV-2

Hình ảnh vệ tinh của các ngôi mộ tập thể ở thành phố Qom, được New York Times công bố lần đầu tiên, cho thấy dịch coronavirus của Iran có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều so với tình trạng chính quyền Iran đang thừa nhận.

Vợ của Thủ tướng Canada được chẩn đoán dương tính

Vợ của Thủ tướng Justin Trudeau, bà Sophie Grégoire Trudeau, đã có kết quả thử nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến thăm Vương quốc Anh với các triệu chứng giống như bệnh cúm. Hiện hai vợ chồng Thủ tướng Canada đang thực hiện cách ly tại nhà.

"Mặc dù tôi đang gặp phải các triệu chứng khó chịu của virus nhưng tôi sẽ sớm quay trở lại", bà Sophie Grégoire Trudeau cho biết. "Được cách ly và điều trị tại nhà không là gì so với các gia đình Canada khác - những người có thể phải trải qua điều này và phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn".

Bộ trưởng Nội vụ Úc dương tính với Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Úc Peter Dutton đã thông báo rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi xuất hiện triệu chứng đau họng và sốt. Ông nói rằng hiện tại vẫn cảm thấy khỏe mạnh.

Giải đua công thức 1 Grand Prix Úc bị hủy bỏ

Tại Melbourne, sự kiện Grand Prix Úc đã bị hủy bỏ. Quyết định này được đưa ra sau nhiều ngày lo ngại về rủi ro về sự lây lan của virus corona từ chính những người tham gia đội đua.

Liên hợp quốc, Ghana, Gabon báo cáo trường hợp đầu tiên

Một nhà ngoại giao từ phái đoàn Philippines đến Liên hợp quốc đã thử nghiệm dương tính với coronavirus. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại trụ sở Liên hợp quốc tại New York.

Gabon và Ghana trở thành quốc gia thứ chín và thứ mười ở châu Phi cận Sahara báo cáo xuất hiện các trường hợp dương tính đầu tiên.

Nhà thờ Công giáo đóng cửa ở Rome

Tại Ý, nơi dịch bệnh đang bùng phát trầm trọng, tất cả các nhà thờ Công giáo ở Rome đều đóng cửa theo lệnh của Vatican.

Giáo hoàng tại Rome cho biết các nhà thờ sẽ mở cửa trở lại khi lệnh phong tỏa toàn quốc của chính phủ Ý đối với các cuộc tụ họp công cộng hết hạn vào ngày 3 tháng Tư. Do đó, các tín hữu được miễn nghĩa vụ hoàn thành giới luật, một tuyên bố của Đức Hồng Y Angelo De Donatis cho biết.

Dấu hiệu hi vọng sự lây lan virus ở Hàn Quốc đang chậm lại

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến hết ngày 12/3, Hàn Quốc có 110 ca nhiễm mới, trong khi 177 người khỏi bệnh hoàn toàn và đã xuất viện. Hiện tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc là 7.979 ca, trong đó 67 ca tử vong.

Số người chết ở Ý vượt qua 1.000

Số người chết ở Ý trong 24 giờ qua đã tăng thêm 189, nâng tổng số ca tử vong lên 1.016, tăng 23%, cơ quan bảo vệ dân sự nước này cho biết. Tổng số trường hợp được xác nhận tại Ý, quốc gia châu Âu hiện đang bị virus tấn công mạnh nhất, đã tăng lên 15.113 từ 12.462, tăng 21,7%.

Boris Johnson nói dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong một thế hệ

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc họp khẩn cấp về tình hình dịch bệnh, Thủ tướng Anh nói: “Có lẽ tất cả chúng ta phải thừa nhận rằng đây là cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong một thế hệ. Một số người so sánh nó với cúm theo mùa. Than ôi, điều đó không đúng. Do thiếu khả năng miễn dịch, căn bệnh này nguy hiểm hơn nhiều... Càng ngày nó sẽ càng lan rộng hơn và tôi phải cảnh báo các bạn và công chúng Anh rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều gia đình mất người thân vì Covid-19”.

Argentina ban bố tình trạng khẩn cấp y tế

Chính phủ Argentina đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế, ngừng cấp thị thực cho công dân của các nước đang có sự bùng phát mạnh của SARS-CoV-2 gồm Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Anh và tất cả các nước trong khối Schengen. Trong tình trạng khẩn cấp, các cơ sở y tế Argentina sẽ phân phối thuốc điều trị dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 miễn phí, được phép mua trang thiết bị trực tiếp và thuê nhân sự một cách linh hoạt. Đến nay tổng số ca nhiễm tại Argentina lên 31 người.

Số ca nhiễm, tử vong tại Trung Quốc giảm còn một con số

Trung Quốc chỉ có thêm 8 ca nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) trong ngày 12-3, giảm so với 15 ca trong ngày 11-3, và thêm 7 ca tử vong. Như vậy, tổng cố ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến nay là 80.813 ca và 3.176 ca tử vong. Riêng tại Hồ Bắc, số ca nhiễm mới trong ngày 12-3 cũng giảm còn năm ca so với tám ca của ngày 11/3. Số ca tử vong tại tỉnh này cũng giảm từ 10 ca của ngày 11-3 xuống còn 6 ca trong ngày 12-3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới dịch Covid-19