Cảnh sát lạm dụng và thiêu sống một phụ nữ vì không chịu hối lộ

Hà Kim| 07/07/2015 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ Ấn Độ đã tử vong sau khi bị 2 cảnh sát lạm dụng và châm lửa đốt vì không chịu đưa tiền hối lộ, theo BBC.

Cảnh sát lạm dụng và thiêu sống một phụ nữ vì không chịu hối lộ

Cảnh sát Ấn Độ đang tiến hành điều tra vụ việc trên

Vụ việc trên xảy ra tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 6/7. Bà Neete Dwivedi, 40 tuổi đến đồn cảnh sát Kothi của bang này để để gặp chồng đang bị giam giữ để thẩm vấn về vụ gây rối hôm 4/7.

Thông tin từ cảnh sát bang Uttar Pradesh cho biết, hai viên cảnh sát trực hôm đó là Ram Saheb Singh Yadav và Akhilesh Rai đã sỉ nhục và đuổi bà đi. Trong cơn tức giận, bà đã tưới xăng lên người và châm lửa đốt ngay cổng đồn cảnh sát.

Tuy nhiên, nhiều thông tin khác cho hay, bà đã bị cảnh sát châm lửa đốt sau khi lạm dụng bà.

Trong lời khai với thẩm phán trước khi chết, bà Dwivedi cũng cho biết, 2 viên cảnh sát đã đòi bà hối lộ 100.000 rupee (hơn 1.500 USD), sau đó đã lạm dụng bà và châm lửa đốt.

Bà Dwivedi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng qua đời vào sáng 7/7 do bị bỏng quá nặng.

Hai viên cảnh sát trên đã phủ nhận những cáo buộc phạm tội và cho hay, người phụ nữ này tự thiêu. Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt giữ cả 2 người và đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Nhiều người cho rằng, việc bà Dwivedi bị đối xử tàn bạo là để trả thù con trai bà, một phóng viên đã viết bài về tình trạng tội phạm ở địa phương và phơi bày việc làm sai trái của cảnh sát.

Nhiều người dân địa phương đã đổ ra đường đòi cảnh sát bang Uttar Pradesh phải trừng trị đích đáng 2 viên cảnh sát trên. Các nhà chức trách đã phải điều thêm lực lượng tới để giữ trật tự. Người đứng đầu bang Uttar Pradesh ngày 7/7 đã ra lệnh điều tra vụ việc và cam đoan sẽ trừng phạt thích đáng những cảnh sát có tội.

Trả lời báo giới, con trai bà cũng tuyên bố, sẽ tìm lại công lý cho mẹ mình, chỉ có như thế, bà mới có thể yên nghỉ.

Vụ việc trên xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi nhà báo Jagendra Singh bị một số cảnh sát bang Shahjahanpur châm lửa đốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát lạm dụng và thiêu sống một phụ nữ vì không chịu hối lộ