Cảnh sát Florida bắt giữ kẻ đe dọa lặp lại vụ xả súng kinh hoàng ở bang Texas

Bạch Dương (Theo ABC News)| 12/08/2019 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát bang Florida (Mỹ) ngày 11/8 đã bắt giữ Richard Clayton, 26 tuổi, với hành vi đe dọa sẽ lặp lại vụ xả súng ở El Paso khiến gần 50 người thương vong trước đó, ABC News đưa tin.

Theo đó, hôm 6/8 vừa qua, Richard Clayton đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng “sau 3 ngày nữa”, anh ta sẽ có một khẩu súng trường tấn công AR-15, đồng thời “khuyên” mọi người không nên đi đến cửa hàng Walmart.

Cảnh sát Florida bắt giữ kẻ đe dọa lặp lại vụ xả súng kinh hoàng ở bang Texas

Richard Clayton, 26 tuổi, đã bị cảnh sát bang Florida bắt giữ với hành vi đe dọa sẽ lặp lại vụ xả súng ở El Paso khiến gần 50 người thương vong trước đó

Cơ quan thực thi pháp luật của Florida cho biết, “Clayton có tư tưởng tin vào sự vượt trội của chủng tộc da trắng và đã liên tục đưa ra lời đe dọa bằng các tài khoản ảo”.  Nghi phạm đã bị bắt, với mức phí bảo lãnh tại ngoại 15.000 USD, theo ABC News.

Cần phải nhắc lại rằng, ngày 3/8 (giờ địa phương, rạng sáng 4/8 giờ Việt Nam), một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại siêu thị Walmart trong trung tâm mua sắm Cielo Vista ở thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ), cách biên giới Mỹ - Mexico vài dặm, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 trường hợp khác bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ trên Twitter cá nhân dòng trạng thái, mô tả vụ tấn công là "một hành động hèn nhát". Ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Không có bất kỳ lý do nào để biện minh cho việc giết người vô tội".

Tại buổi họp báo ngày 4/8, người phát ngôn lực lượng cảnh sát thành phố El Paso, Trung úy Robert Gomez cho biết, nghi can vụ xả súng ở siêu thị Walmart đã bị đề nghị án tử hình.

Quá trình điều tra, nghi can can được xác định Patrick Crusius, 21 tuổi. Theo một số nguồn tin, kẻ xả súng thừa nhận rằng mục tiêu của hắn là người Mexico.

Vụ xả súng kinh hoàng tại siêu thị ở bang Texas được cho là vụ thảm sát thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Nó xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng tuổi teen giết chết 3 người tại lễ hội Tỏi ở California, và chưa đầy 24 giờ trước khi một vụ xả súng hàng loạt khác ở Dayton, Ohio.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Florida bắt giữ kẻ đe dọa lặp lại vụ xả súng kinh hoàng ở bang Texas