Cảnh sát Ecuador thu thập gần 800 thi thể tại tâm dịch Covid-19

Trâm Anh (theo AFP)| 13/04/2020 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Ecuador cho biết đã “thu gom” gần 800 thi thể trong những tuần gần đây từ các ngôi nhà ở thành phố Guayaquil, tâm dịch Covid-19 ở nước này, sau khi căn bệnh này khiến các dịch vụ cấp cứu, bệnh viện và nhà tang lễ trở nên quá tải.

Cảnh sát Ecuador thu thập gần 800 thi thể tại tâm dịch Covid-19

Nhân viên nhà xác ở thành phố cảng Thái Bình Dương này đã không thể xử lý nổi số lượng tử thi quá lớn. 

"Số lượng tử thi mà lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi đã thu thập từ nhà người dân đã vượt quá con số 700", ông Jorge Wated, lãnh đạo một nhóm cảnh sát và quân nhân đặc nhiệm do chính phủ lập nên để giải quyết những sự việc hỗn loạn do Covid-19 gây nên.

Ông Jorge Wated đăng trên Twitter rằng lực lượng đặc nhiệm này, trong thời gian hoạt động ba tuần qua, đã thu gom được 771 thi thể từ nhà dân và 631 người khác từ các bệnh viện mà nhà xác bệnh viện đã đầy.

Ông Wated không nêu rõ nguyên nhân cái chết của các nạn nhân nhưng cho biết 600 người trong số họ hiện đã được chính quyền chôn cất.

Ecuador đã ghi nhận 7.500 trường hợp nhiễm coronavirus kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được xác nhận vào ngày 29/2.

Nhân viên nhà xác ở thành phố cảng Thái Bình Dương này đã không thể xử lý nổi số lượng tử thi quá lớn. Một video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nước này cho thấy các thi thể bị bỏ rơi trên đường phố.

Tỉnh Guayas ven biển chiếm hơn 70% số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này, với 4.000 trường hợp ở thủ đô Guayaquil.

Quân đội và cảnh sát bắt đầu đưa các thi thể ra khỏi nhà ba tuần sau khi hệ thống nhà xác ở thành phố này chật cứng, cùng với sự chậm trễ trong các dịch vụ pháp y và nhà tang lễ do lệnh giới nghiêm hàng ngày kéo dài 15 giờ.

Người dân thành phố Guayaquil đã đăng video lên các phương tiện truyền thông xã hội về các thi thể bị bỏ rơi trên đường phố, cùng với những tin nhắn yêu cầu giúp đỡ chôn cất các thành viên trong gia đình họ.

Chính phủ Ecuador đã nhận nhiệm vụ chôn cất các thi thể, do người thân không có khả năng làm điều đó vì nhiều lý do, bao gồm cả những vấn đề tài chính.

Đầu tháng 4, ông Wated cho biết "các chuyên gia y tế ước tính rằng các ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong tháng này có thể sẽ đạt tới 2.500 đến 3.500, ngay tại tỉnh Guayas".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Ecuador thu thập gần 800 thi thể tại tâm dịch Covid-19