Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ “kẻ đồng lõa” với tay súng vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”

28/02/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/02, cảnh sát Đan Mạch cho biết, đã bắt giữ một người đàn ông trẻ tuổi và kết tội anh ta có liên quan đến hai vụ nổ súng tại Thủ đô Copenhagen đêm 14/02, theo Reuters.

Ngày 27/02, cảnh sát Đan Mạch cho biết, đã bắt giữ một người đàn ông trẻ tuổi và kết tội anh ta có liên quan đến hai vụ nổ súng tại Thủ đô Copenhagen đêm 14/02, khiến cho 2 người thiệt mạng và 5 sĩ quan cảnh sát bị thương.

Hiện, cảnh sát chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Các phương tiện truyền thông Đan Mạch mô tả người đàn ông này có “quan hệ cá nhân” với tay súng Omar El-Hussein, kẻ đã bị cảnh sát bắt chết hôm 15/02.

Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ “kẻ đồng lõa” với tay súng vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”

Cảnh sát Đan Mạch đứng gần nơi tay súng Omar El-Hussein bị bắn chết hôm 15/02.

Hai người đàn ông khác cũng bị bắt giữ vì bị tình nghi đã hỗ trợ Omar El-Hussein.

Đài Truyền hình Quốc gia Đan Mạch đưa tin, tất cả ba người đàn ông nói trên có quen biết nhau và sống cùng khu vực với El-Hussein.

Các nhà chức trách cho biết, Omar Abdel Hamid El-Hussein, công dân Đan Mạch gốc Palestine, bị buộc tội thực hiện hai vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo” tại Thủ đô Copenhagen hôm 14/02.

Vụ thứ nhất xảy ra tại Trung tâm văn hóa Krudttonden, khiến một người chết và 3 người bị thương. Chỉ vài giờ sau đó, một vụ tấn công khác nhằm vào một giáo đường Do Thái ở trung tâm Copenhagen làm thêm một người chết và 2 cảnh sát bị thương.

Cuối cùng, Omar El-Hussein bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc đấu súng.

Buổi điều tra sơ bộ đối với người đàn ông vừa bị bắt diễn ra vào ngày 27/02, theo Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ “kẻ đồng lõa” với tay súng vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”