Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Trâm Anh (theo AFP)| 29/04/2019 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tuần sau vụ hỏa hoạn, cảnh sát Paris đã đưa ra khuyến cáo về khả năng nhiễm độc chì đối với cư dân khu vực lân cận Nhà thờ Đức Bà Paris.

Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Vì lý do an toàn, cảnh sát vẫn cách ly người dân khỏi khu vực Nhà thờ Đức Bà

Những người sinh hoạt xung quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà nên sử dụng khăn lau ướt để làm sạch các bề mặt tại nhà hoặc văn phòng nơi bụi bẩn chì từ ngọn lửa vụ hỏa hoạn có thể đã bám vào - cảnh sát khuyến cáo hai tuần sau vụ hỏa hoạn.

Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng vụ hỏa hoạn tàn phá nhà thờ Đức Bà ngày 15 tháng 4 đã giải phóng các hạt kim loại độc hại có trong khung của nhà thờ đã bị thiêu rụi. Các nhà điều tra đã tìm thấy chì trong các khu vực gần nhà thờ.

Mối đe dọa đã được hạn chế, cảnh sát nói, vì ngộ độc chì thường tích tụ qua nhiều năm phơi nhiễm. Không có báo cáo về ngộ độc chì cấp tính kể từ khi vụ hỏa hoạn hủy hoại mái của nhà thờ 850 năm tuổi.

Liên quan đến nhà cửa hoặc tài sản tư nhân, cảnh sát khuyến cáo rằng cư dân ở khu vực gần sát nhà thờ Đức Bà nên tiến hành dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc của họ và các vật dụng khác, sử dụng khăn lau ướt để loại bỏ bụi.

Các khu vực công cộng có thể gây rủi ro phơi nhiễm chì, như các khu vườn xung quanh nhà thờ, đã bị đóng cửa và sẽ không được tổ chức mở cửa trở lại cho đến khi mức chì trở lại bình thường, cảnh sát cho biết thêm.

Tuần trước, hiệp hội môi trường Pháp Robin des Bois cho biết khoảng 300 tấn chì từ mái nhà thờ và gác chuông đã tan chảy trong ngọn lửa, được báo cáo là lên tới 800 độ C (1.470F) lúc cao điểm.

Hiệp hội cũng kêu gọi các nhà chức trách giải độc hàng tấn gạch vụn, tro và nước thải tạo ra trong thảm họa.

Airparif  - cơ quan theo dõi chất lượng không khí ở Paris, cho biết mức độ ô nhiễm không vượt quá mức bình thường vào ngày sau vụ cháy.

Gần hai tuần sau vụ hỏa hoạn, cảnh sát vẫn cách ly công chúng khỏi khu vực Nhà thờ Đức Bà.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc chì sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà