Canada bỏ 1 triệu chiếc khẩu trang KN95 không đạt chuẩn mua của Trung Quốc

Trâm Anh| 24/04/2020 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù Canada đang thiếu khẩu trang trầm trọng, nhà chức trách nước này vẫn buộc phải loại bỏ khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc do chất lượng kém.

Canada bỏ 1 triệu chiếc khẩu trang KN95 không đạt chuẩn mua của Trung Quốc

Khẩu trang KN95 được quảng cáo là chất lượng tương đương khẩu trang N95.

Chính quyền Canada đã chọn mua của Trung Quốc khẩu trang KN95 vốn được quảng cáo là có chất lượng tương đương với khẩu trang N95 đang được nhiều nước săn tìm trong mùa dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Cơ quan Y tế công cộng Canada Morrissette khẳng định Canada luôn kiểm tra chất lượng tất cả vật tư y tế nhập vào nước này dù là hàng được tặng hay mua từ nước khác.

Kết quả kiểm tra cho thấy có rất nhiều khẩu trang mua của Trung Quốc không đạt chuẩn, kém chất lượng.

Theo ông Eric Morrissette, dù nước này đang thiếu khẩu trang nhưng họ vẫn phải loại bỏ khoảng 1 triệu khẩu trang KN95 mua từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, trước đó vài ngày, trả lời một nghị sĩ đã chất vấn rằng nên làm gì nếu phát hiện các vật tư y tế kém chất lượng mua từ Trung Quốc, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu nói rằng một số thiết bị có thể không phù hợp với nhân viên y tế tuyến đầu nhưng có thể sử dụng được cho những nhóm người khác ngoài bệnh viện.

Một ngày trước đó, hai máy bay được Canada điều tới Trung Quốc nhận vật tư y tế thiết yếu đã trở về "tay không" hồi đầu tuần này khiến nhiều người giận dữ chỉ trích Thủ tướng Justin Trudeau.

Thủ tướng Canada sau đó đổ lỗi cho phía Trung Quốc, viện dẫn lý do vận chuyển hàng hóa trên mặt đất gặp trục trặc và các quy định khắt khe về thời gian máy bay được chờ tại sân bay Trung Quốc khiến máy bay phải bay rỗng trở về.

Trung Quốc hiện là nhà cung cấp đồ bảo hộ y tế lớn nhất cho Canada, chiếm tới 70%.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada bỏ 1 triệu chiếc khẩu trang KN95 không đạt chuẩn mua của Trung Quốc