Các trường hợp dương tính với virus corona từ nước ngoài của Trung Quốc tăng vọt

Trâm Anh (theo Reuters)| 21/03/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc hôm nay báo cáo sự gia tăng kỷ lục các ca dương tính với virus corona từ nước ngoài khi người Trung Quốc trở về nhà từ Hoa Kỳ và Châu Âu, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch thứ hai ngay khi nước này vừa khống chế được dịch Covid-19.

Các trường hợp dương tính với virus corona từ nước ngoài của Trung Quốc tăng vọt

Một du khách mặc quần áo bảo hộ và đeo khẩu trang kín mặt đi lên thang cuốn sau khi rời ga Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20 tháng 3 năm 2020.

Tất cả 41 trường hợp được xác nhận mới ở Trung Quốc đều đến từ nước ngoài, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết, nâng tổng số trường hợp dương tính với virus corona từ nước ngoài lên 269 ca.

Theo báo cáo chính thức, Bắc Kinh và Thượng Hải là những địa phương nhập cảnh chính của những người trở về, nhiều người trong số họ là sinh viên đang học tập ở nước ngoài. Họ đã về nước lại sau khi nhiều trường học ở Hoa Kỳ và châu Âu đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19.

Bên cạnh sinh viên về nước, còn có những người nước ngoài làm việc tại Trung Quốc cũng quay lại đây khi các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại.

Để ngăn chặn việc bùng phát dịch đợt hai, Ủy ban y tế của Quảng Đông hôm nay cũng tuyên bố, những người tới tỉnh Quảng Đông từ nước ngoài sẽ bị cách ly 14 ngày tại nhà riêng hoặc tại một trung tâm kiểm dịch tập trung với chi phí của một khách du lịch.

Tổng số trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận tại Trung Quốc đại lục hiện nay đang dừng lại ở mức 81.008 vào cuối ngày thứ Sáu, cơ quan y tế cho biết. Số người chết là 3.255, tăng 7 trường hợp đều ở Vũ Hán - tốc độ chậm hơn nhiều so với giai đoạn đỉnh dịch.

Việc không có người nhiễm mới trong ngày thứ ba liên tiếp tại các địa phương đã khiến các quan chức bắt đầu nới lỏng các hạn chế, ngay cả tại tâm dịch Vũ Hán - nơi có 7 ca tử vong mới.

Các quan chức thành phố tuần trước cho biết rằng cư dân có thể đi bộ xung quanh khu vực nhà của họ.

Hôm nay, Tân Hoa Xã chính thức cho biết Văn phòng thương mại thành phố đã cho phép các cửa hàng thương mại trong cộng đồng dân cư và làng mạc không có trường hợp nhiễm virus mới có thể tiếp tục kinh doanh.

Cũng như Bắc Kinh và Thượng Hải, trung tâm giao thông chính của Thâm Quyến, gần Hongkong, đã tạo điều kiện cho những người trở về bị nhiễm bệnh. Các tỉnh phía Nam của Quảng Đông, Phúc Kiến, và các tỉnh phía Đông của Sơn Đông và Chiết Giang, cũng như Thiểm Tây và Tứ Xuyên cũng có báo cáo về các trường hợp trở về bị nhiễm virus corona.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp dương tính với virus corona từ nước ngoài của Trung Quốc tăng vọt