Các lệnh trừng phạt đã tác động như thế nào đến nền kinh tế Iran?

Mai Anh (Topwar.ru)| 03/01/2020 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã công bố những thiệt hại đối với nền kinh tế của Iran do tác động từ các lệnh trừng phạt.

Nền kinh tế Iran chủ yếu phải chịu những áp lực từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, điển hình là lệnh cấm xuất khẩu dầu sang một số nước phương Tây.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani lưu ý rằng trong vòng hai năm, nền kinh tế Iran đã bị thâm hụt ít nhất 200 tỷ USD trong đó 50% là doanh thu trực tiếp từ việc xuất khẩu dầu ra nước ngoài.

Các lệnh trừng phạt đã tác động như thế nào đến nền kinh tế Iran?

Tổng thống Iran  Hassan Rouhani

Theo ông Hassan Rouhani, Iran hiện đang phải đối đầu với một cuộc chiến mà họ không phải là người lựa chọn và bắt đầu. Ông cho rằng Mỹ và Israel là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề kinh tế của đất nước và lưu ý rằng tổn thất kinh tế hàng năm của họ đã vượt quá 2,5 lần ngân sách nhà nước.

Vị Tổng thống Iran khẳng định bất chấp những áp lực từ các quốc gia khác, Iran vẫn sẽ tiếp tục phát triển, ngay cả trong điều kiện kinh tế khó khăn.

“Họ cho rằng đất nước của chúng tôi sẽ không thể phát triển dưới những áp lực của họ. Nhưng chúng tôi đã làm họ thất vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”, tr Tổng thống Iran nhấn mạnh.

Mặc dù Washington và Tehran đã thành công trong việc ký kết một thỏa thuận hạt nhân, tuy nhiên các chế độ trừng phạt đối với Iran vẫn được Mỹ áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các lệnh trừng phạt đã tác động như thế nào đến nền kinh tế Iran?