Các hoạt động của Air India bị ảnh hưởng trên toàn thế giới vì sập máy chủ

Trâm Anh Theo (theo AFP)| 27/04/2019 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyến bay của Hàng không Ấn Độ Air India bị ảnh hưởng sau khi máy chủ ngừng hoạt động trên khắp Ấn Độ và nước ngoài, hành khách bị mắc kẹt tại các sân bay.

Các hoạt động của Air India bị ảnh hưởng trên toàn thế giới vì sập máy chủ

Hàng trăm hành khách phàn nàn về các chuyến bay bị trì hoãn và chia sẻ hình ảnh cũng như video về các sân bay đông đúc ở Mumbai và Delhi.

Chủ tịch của Air India, Ashwani Lohani nói rằng "hệ thống hành khách của hãng hàng không bị hỏng. Đó là một trục trặc kỹ thuật và sẽ được khôi phục sớm".

Theo hãng vận tải quốc gia, máy chủ đã ngừng hoạt động từ 3 giờ sáng do đó hãng không thể cấp thẻ lên máy bay cho hành khách tại các sân bay trên khắp thế giới.

"Do sự cố trong hệ thống máy chủ của chúng tôi, một số chuyến bay của hãng trên toàn thế giới đang bị ảnh hưởng. Công việc đang trong quá trình khôi phục hệ thống. Chúng tôi rất tiếc sự bất tiện đã gây ra cho hành khách vì sự chậm trễ này”, ông Lohani nói.

"Ít nhất 2.000 người ở sân bay Mumbai đang phải chờ đợi vì phần mềm SITA ngừng hoạt động trên khắp Ấn Độ", Gayathri Raguramm, một người dùng Twitter viết. Cô cũng chia sẻ một video từ sân bay Mumbai cho thấy rất nhiều người đang chờ ở gần khu vực làm thủ tục.

Giải pháp phần mềm của Air India được quản lý bởi SITA, một công ty dịch vụ CNTT hàng không toàn cầu, chuyên cung cấp công nghệ theo dõi hành lý ký gửi và khách lên máy bay.

Đám đông hành khách của Air India bị mắc kẹt tại sân bay Mumbai cũng làm ảnh hưởng đến hành khách của các hãng hàng không khác.

Một sự cố tương tự đã xảy ra vào ngày 23 tháng 6 năm ngoái khi một trục trặc kỹ thuật trong phần mềm làm thủ tục của hãng hàng không này đã trì hoãn 25 chuyến bay trên khắp Ấn Độ.

Air India là hãng hàng không quốc gia của Ấn Độ với mạng lưới vận tải hành khách và hàng hóa khắp thế giới. Đây là một trong hai hãng hàng không quốc doanh ở Ấn Độ, hãng kia là Indian Airlines.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động của Air India bị ảnh hưởng trên toàn thế giới vì sập máy chủ