Boeing hoàn thành cập nhật phần mềm của 737 Max

Trâm Anh (theo AFP)| 18/05/2019 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Boeing hôm qua cho biết đã hoàn thành bản cập nhật phần mềm điều khiển bay của 737 MAX sau hai vụ tai nạn chết người của hai hãng Lion Air và Ethiopian Airlines.

Boeing hoàn thành cập nhật phần mềm của 737 Max

Boeing tuyên bố đã tiến hành 207 chuyến bay thử nghiệm với phần mềm mới

Bản sửa lỗi được đưa ra đã giải quyết vấn đề của hệ thống xử lý chuyến bay được cho là một yếu tố gây ra cả hai vụ tai nạn, hiện phải giành được sự chấp thuận từ các nhà quản lý Hoa Kỳ và quốc tế trước khi các kế hoạch có thể trở lại phục vụ hành khách.

Boeing tuyên bố đã tiến hành 207 chuyến bay thử nghiệm với phần mềm mới, bổ sung tính năng chống treo cho hệ thống điều khiển bay và tăng số lượng cảm biến lên hai thay vì một như trước đó, nhằm giảm số lần mũi máy bay bị chúc xuống và cường độ cũng nhẹ hơn.

"Với sự an toàn là ưu tiên rõ ràng của chúng tôi, chúng tôi đã hoàn thành tất cả các chuyến bay thử nghiệm kỹ thuật để cập nhật phần mềm và đang chuẩn bị cho chuyến bay chứng nhận cuối cùng", Giám đốc điều hành Dennis Muilenburg nói trong một tuyên bố.

"Các vụ tai nạn đã tăng cường cam kết của chúng tôi đối với các giá trị, bao gồm an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn, bởi vì chúng tôi biết mạng sống của hành khách phụ thuộc vào những gì chúng tôi làm."

Thông báo của Boeing đã giúp cổ phiếu tăng 2,6% lên 354,44 đô la trong phiên giao dịch buổi chiều. Việc tạm dừng 737 MAX đã làm giảm doanh thu của Boeing và làm mờ đi triển vọng thu nhập của công ty.

Boeing đang cung cấp thêm thông tin cho Cục Hàng không Liên bang để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm  với phần mềm mới dưới sự kiểm chứng của đại diện Cục hàng không Liên bang Mỹ - theo quy định là một bước quan trọng trong việc giành được sự chấp thuận quay trở lại, công ty cho biết.

Trong cả hai vụ tai nạn của Lion Air và Etopian Airlines, MCAS đã khiến mũi máy bay chúc xuống mạnh do việc đọc cảm biến bị lỗi, cản trở điều khiển của phi công sau khi cất cánh, theo kết quả điều tra sơ bộ hai vụ tai nạn.

Việc cập nhật phần mềm đã được các kỹ sư của Boeing tiến hành trong hơn 6 tháng, lâu hơn nhiều dự kiến trước đó. Công việc này bắt đầu ngay sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX của hãng Lion Air hồi tháng 10 năm ngoái.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boeing hoàn thành cập nhật phần mềm của 737 Max