Bộ trưởng Quốc phòng Pháp: Nhà nước Hồi giáo tự xưng cần phải bị xóa sổ

Hà Kim| 15/01/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bài phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Le Drian trên đài phát thanh Châu Âu 1, ông khẳng định, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cần phải bị xóa sổ.

Bộ trưởng Le Drian khẳng định, Pháp sẽ không rút các hoạt động quân sự tại nước ngoài ra khỏi liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau các cuộc tấn công khủng bố tại Paris tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp: Nhà nước Hồi giáo tự xưng cần phải bị xóa sổ

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Le Drian

Theo ông, Pháp chỉ đứng sau Hoa Kỳ về số lượng máy bay và binh lính tham gia vào liên minh chống Nhà nước Hồi giáo. Liên minh này đã kiểm soát một vùng rộng lớn tại Iraq và Syria.

Hiện tại, Pháp có khoảng 3.500 quân lính và nhiều lực lượng hoạt động tại khu vực Sahel-Sahara chống lại những lực lượng liên kết với al-Qaeda.

Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian ghi nhận, Pháp can thiệp vào Mali để lật đổ chiến binh Hồi giáo từ thuộc địa cũ của mình vào tháng 1 năm 2013. Cho tới nay, lực lượng quân đội Pháp vẫn đang tiếp tục chiến đấu chống khủng bố ngay tại nước Pháp.

Theo ông, có đến 10.000 binh sĩ được triển khai trên toàn nước Pháp để bảo đảm an ninh cho những vùng quan trọng sau vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Trong một video mới công bố, những kẻ giết người trong vụ tấn công tòa soạn cho rằng, những hoạt động của Pháp tại nước ngoài là lý do của vụ tấn công. Tuy nhiên, Bộ trưởng Le Drian quả quyết, không thể vì thế mà Pháp từ bỏ ý định chống khủng bố.

Ông nói “Nhà nước Hồi giáo là một đội quân khủng bố với các tay súng được tuyển mộ từ khắp nơi trên thế giới. Nhà nước này cần phải bị xóa sổ. Đó là lý do vì sao chúng tôi là một phần của Liên minh”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp: Nhà nước Hồi giáo tự xưng cần phải bị xóa sổ