Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tổng thống Putin "ảnh hưởng xấu" ở Đông Âu

Minh Thi| 23/06/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra trong chuyến công du châu Âu từ ngày 21- 26/6 nhằm trấn an đồng minh cùng các nước khu vực Baltic, Bloomberg đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tổng thống Putin

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Cũng trong chuyến công du này, ông Ashton Carter đã kêu gọi các nước châu Âu đoàn kết chống lại các mối đe dọa Baltic, đồng thời đưa ra lời nhận định rằng, cuộc đối đầu giữa Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với Moscow có thể vẫn còn tiếp diễn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng hy vọng Tổng thống Nga sẽ thay đổi động thái, song “không thể hoàn toàn tin tưởng”, theo Bloomberg.

"Nước Nga không thể thay đổi dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, hoặc thậm chí về sau này", ông Carter nói thêm.

Giữa tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng các nước đồng minh sẽ có mặt tại Brussels (Bỉ) để xem xét tài liệu mật mà Bộ Tư lệnh NATO đã soạn, trong đó phân tích tính thực tiễn của tiềm năng hạt nhân Moscow.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin thông báo sẽ bổ sung hơn 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa mới - với khả năng chống lại những trang thiết bị phòng thủ tên lửa tối tân nhất - cho lực lượng hạt nhân của Nga.

Mặc dù căng thẳng giữa Nga, Mỹ và phương Tây ngày càng tăng - do lệnh trừng phạt mà châu Âu đưa ra bởi những cáo buộc Nga liên quan đến xung đột tại miền đông Ukraine, song trong Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Peterburg, Tổng thống Putin tuyên bố: Moscow vẫn sẽ hợp tác với phương Tây.

Ông Putin cho biết: “Chúng tôi không đáp lại những hạn chế bên ngoài bằng việc đóng cửa nền kinh tế, mà là bằng việc mở rộng tự do và tăng cường mở cửa của Nga. Đây không phải là khẩu hiệu. Đây là nội dung các chính sách thực tế, công việc chúng tôi tiến hành để xây dựng môi trường kinh doanh, và việc tìm kiếm những đối tác mới, mở cửa thị trường và tham gia vào hiện thực hóa các dự án hội nhập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tổng thống Putin "ảnh hưởng xấu" ở Đông Âu