Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Iraq

TG| 12/12/2016 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter đã tới Iraq để thảo luận về chiến dịch quân sự do Mỹ hỗ trợ nhằm chống các phiến quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Mosul.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Iraq

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter 

Với sự hỗ trợ của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu và lực lượng Psshmerga của người Kurd, lực lượng quân đội và an ninh Iraq đã phát động chiến dịch giải phóng Mosul từ IS cách đây 8 tuần và hiện đã giành lại quyền kiểm soát gần 1/4 diện tích thành phố. Tuy nhiên, lực lượng Iraq hiện cũng phải đối mặt với sự phản kháng quyết liệt từ các tay súng IS.

Tuần trước, Bộ trưởng Carter tuyên bố chiến dịch tái chiếm Mosul dù khó khăn song có thể hoàn thành trước thời điểm Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chính thức nhậm chức vào tháng sau. Tuy nhiên, nỗ lực này đòi hỏi quân đội Iraq phải có bước đột phá đáng kể.

Tại Iraq, Bộ trưởng Carter đã có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Haider al-Abadi (Hai-đơ an A-ba-đi) và bay tới khu vực Kurdistan để gặp ông Masoud Barzani (Ma-su Ba-da-ni), lãnh đạo người Kurd tại Iraq, cũng như chỉ huy liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu hỗ trợ các lực lượng Iraq, Trung tướng Steve Townsend.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Iraq