Bộ trưởng Mỹ - Nhật - Hàn nhất trí gây sức ép tối đa với Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 24/10/2017 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nhật - Hàn đã cùng nhau cam kết tiếp sức cho nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 11 diễn ra ở Philippines.

Hôm qua 23/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã có cuộc hội đàm ba bên với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về chương trình tên lửa của Triều Tiên bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 11 diễn ra ở Philippines.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cho biết, ba bên đã thảo luận về môi trường an ninh hiện nay. Các vị bộ trưởng của ba nước cũng nhất trí hợp tác tích cực nhằm hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên thông qua sức ép tối đa.

Ba bên cũng nhất trí tiếp tục hậu thuẫn chiến dịch của cộng đồng quốc tế ngăn chặn các loại hàng mà Triều Tiên sử dụng để phát triển các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bộ trưởng Mỹ - Nhật - Hàn nhất trí gây sức ép tối đa với Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Nhật - Hàn đã cùng nhau cam kết tiếp sức cho nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Bên cạnh đó, ba quan chức này cũng ghi nhận tầm quan trọng của các biện pháp chung đối phó với các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, đồng thời tái khẳng định các kế hoạch tiếp tục hoạt động cảnh báo ba bên về tên lửa đạn đạo và tập trận chống tàu ngầm.

Ông Mattis nhấn mạnh, các vụ thử tên lửa của Triều Tiên đe dọa an ninh khu vực và thế giới, bất chấp sự chỉ trích của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Mục tiêu của Mỹ là hoàn tất việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã bày tỏ lo ngại về chương trình tên lửa của Triều Tiên, cho rằng nguy cơ từ Triều Tiên đang ngày càng nghiêm trọng.

Được biết, cuộc gặp này là cuộc gặp ba bên đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp James Mattis của Mỹ và Itsunori Onodera của Nhật Bản.

Cuộc gặp ba bên cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ không trở lại các cuộc đàm phán đa phương cho đến khi nước này giải quyết các vấn đề với Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Mỹ - Nhật - Hàn nhất trí gây sức ép tối đa với Triều Tiên