Bộ Quốc phòng Nga: Trước khi rút khỏi Aleppo, phiến quân đã đặt mìn trong đồ chơi trẻ em

Lạc Cầm| 27/12/2016 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi rút khỏi thành phố Aleppo, phiến quân đã đặt mìn ở khắp nơi, thậm chí cả trong đồ chơi của trẻ em, RT dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga: Trước khi rút khỏi Aleppo, phiến quân đã đặt mìn trong đồ chơi trẻ em

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, trước khi rút khỏi Aleppo theo thỏa thuận ngừng bắn, phe ly khai đã cài đặt mìn ở nhiều nơi, thậm chí cả trong đồ chơi trẻ em

Trong tuyên bố mới đây về kết quả cuộc điều tra đầu tiên tại khu vực phía đông thành phố Aleppo mà phiến quân vừa rút khỏi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, vào những ngày cuối, trong lúc các sĩ quan quân đội Nga thuộc Trung tâm hòa giải đưa xe sơ tán vào khu vực do phe đối lập kiểm soát thì trái lại, các tay súng lực lượng phiến quân lại “đặt mìn khắp nơi”.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, mìn được đặt ở các con đường, lối vào nhà, các phương tiện giao thông như xe ô tô, xe gắn máy, và thậm chí cả trong đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, tất cả đều “thời gian và với số lượng cho phép”, tuyên bố nêu rõ.

Đáng chú ý, tuyên bố còn cho biết đã phát hiện 7 kho lớn đạn dược với số lượng đủ trang bị cho vài tiểu đoàn bộ binh. Chẳng hạn, chỉ riêng ở một khu vực nhỏ, đã tìm thấy 3 xe tăng, 2 khẩu pháo, 2 dàn tên lửa phóng loạt cùng vô số súng cối, pháo tự chế.

Thiếu tướng Konashenkov cho rằng, kết quả điều tra nói trên có thể khiến nhiều người sốc. Thế nhưng không chỉ có vậy, tại Aleppo còn phát hiện được nơi chôn xác hàng chục thường dân bị tra tấn dã man, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ thêm.

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh rằng, toàn bộ dữ kiện đang được thu thập, ghi chép cẩn thận như bằng chứng không thể chối cãi về “tội ác chiến tranh” của những kẻ khủng bố, và sẽ được tối đa công khai để phương Tây và thế giới hiểu rõ về sự thật và bản chất lực lượng phiến quân trong cuộc xung đột Syria. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga: Trước khi rút khỏi Aleppo, phiến quân đã đặt mìn trong đồ chơi trẻ em