Bộ phim về vụ ám sát Kim Jong Un bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề

Hoàng Kim| 28/12/2014 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim giả tưởng về vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un do hãng Sony Pictures thực hiện, đã gặp phải phản ứng gay gắt từ phía Triều Tiên. Đặc biệt, Tổng thống Obama bị cho là “thủ phạm chính” buộc hãng phim Sony phát tán bừa bãi.

Ngay trong ngày đầu công chiếu bộ phim The Interview ở một số rạp chiếu phim tại thị trường Mỹ, Sony Pictures đã thu được doanh thu 1 triệu USD tiền vé. Nhiều người Triều Tiên sẵn sàng bỏ ra 50 USD để mua bản in lậu phim này.

 

Bộ phim về vụ ám sát Kim Jong Un bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề

Ngay từ ngày đầu công chiếu The Interview, Sony Pictures đã thu được doanh thu 1 triệu USD tiền vé

Sau khi có các đe dọa và các đợt tấn công mạng, hãng Sony đã dự định ngừng công bố bộ phim, nhưng sau đó lại quyết định công chiếu vào đúng dịp lễ Giáng Sinh.

Tuy nhiên, ngay khi bộ phim được đưa ra, Cơ quan An ninh Quốc gia và Bộ An ninh Nhân dân Triều Tiên mở một cuộc họp khẩn cấp nhằm ngăn chặn bộ phim này lọt vào lãnh thổ Triều Tiên bằng mọi cách.

 

Bộ phim về vụ ám sát Kim Jong Un bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề

Một cảnh trong The Interview

Theo BBC, Triều Tiên cho rằng, nội dung bộ phim không trung thực và gây tổn hại tới phẩm giá vị lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Bên cạnh đó, nội dung The Interview còn có thể kích động chủ nghĩa khủng bố. Phát ngôn viên Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) cũng đã lên tiếng phản đối việc Mỹ cho chiếu bộ phim.

Theo thông tin từ Đài phát thanh Free North Korea Radio do người tị nạn Triều Tiên lập ra, chính phủ Bình Nhưỡng nâng cao mức độ giám sát biên giới. Bên cạnh đó, Triều Tiên yêu cầu không bán bất cứ bộ phim Mỹ nào trong lãnh thổ quốc gia này.

NDC cũng cáo buộc Washingon "liên hệ việc hãng Sony bị CHDCND Triều Tiên tấn công là vô căn cứ". Thậm chí, NDC còn cho rằng, Tổng thống Obama là “thủ phạm chính” buộc hãng phim Sony phát tán bừa bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim về vụ ám sát Kim Jong Un bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề