Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân bất cứ khi nào

Minh Thi| 21/03/2015 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đại diện ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết nước này đã phát triển tên lửa hạt nhân và chuẩn bị sử dụng chúng bất cứ khi nào, AP đưa tin.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân bất cứ khi nào

Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Anh, ông Hyun Hak Bong, tiết lộ rằng Bình Nhưỡng sẽ sử dụng tên lửa nhằm đáp trả cuộc tấn công hạt nhân do Mỹ tiến hành.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên kênh truyền hình Sky News, đại sứ Bắc Triều Tiên tại Anh, ông Hyun Hak Bong, đã tiết lộ rằng chính phủ nước này sẽ sử dụng tên lửa nhằm đáp trả cuộc tấn công hạt nhân do Mỹ tiến hành.

Khi được hỏi liêu Bắc Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân hay không, ông Huyn đáp lại: “Có. Bất cứ khi nào. Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ phản công”.  

Trả lời cho câu hỏi liệu Bắc Triều Tiên sẽ chỉ bắn tên lửa hạ nhân để trả đũa, ông nói: “Chúng tôi là một dân tộc yêu hòa bình như các bạn biết. Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng chúng tôi cũng không hề sợ chiến tranh. Đây là chính sách của chính phủ chúng tôi”.

Bắc Triều Tiên được cho là sở hữu một số ít bom hạt nhân thô và đã tiến hành ba cuộc thử nghiệm hạt nhân kể từ năm 2006. Tuy nhiên, các chuyên gia đang tranh cãi việc làm thế nào mà Bình Nhưỡng đạt được việc phát triển công nghệ cần thiết để thu nhỏ đầu đạn hạt nhân đến mức có thể lắp chúng vào tên lửa.

Viện Khoa học và An ninh Quốc tế có trụ sở tại Washington gần đây đã ước tính rằng Bắc Triều Tiên hiện có khoảng 10 - 16 vũ khí hạt nhân từ plutonium, một số khác từ uranium. Báo cáo của Viện cũng kết luận rằng Bình Nhưỡng có vũ khí từ plutonium đủ nhỏ để lắp vào tên lửa đạn đạo tầm trung và xuyên lục địa.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng về các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Những lời phát biểu của ông Hyun được đưa ra khi Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận quân sự mùa xuân thường niên mà Miền Bắc luôn cho rằng nhằm lật đổ chính phủ nước này. Tuy nhiên, phía Seoul và Washington cho biết cuộc diễn tập hoàn toàn nhằm mục đích phòng vệ.

Hiện có khoảng 28.500 lính Mỹ đóng quân tại Nam Hàn để ngăn cản nguy cơ tấn công từ phía Bắc Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tấn công hạt nhân bất cứ khi nào