Bin Laden từng có kế hoạch tấn công Nga

26/02/2015 23:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bức thư giữa Osama bin Laden và các lãnh đạo khủng bố lần đầu tiên được công bố đã đề cập đến các kế hoạch tấn công nhằm vào Nga, Anh và châu Âu, Sputnik đưa tin.

Những tài liệu tối mật theo báo cáo đã chiếm được trong cuộc đột kích của Lực lượng biệt kích Hải quân Mỹ vào nhà của Bin Laden ở Pakistan năm 2011, và được biết là một phần của “chìa khóa tìm ra kho báu” sự liên hệ giữa các lãnh đạo Al Qaeda.

Những tài liệu nói trên được công bố trong phiên xét xử Abid Naseer tại New York hôm 17/02 vừa qua.

Bin Laden từng có kế hoạch tấn công Nga

Abid Naseer, 28 tuổi trong phiên xét xử đầu tiên tại phòng xử án ở Brooklyn, New York hôm 17/02/2015

Abid Naseer, sinh viên người Pakistan 28 tuổi, bị dẫn độ từ Anh tới Mỹ năm 2013, phải đối diện với án chung thân vì tội danh cung cấp vật liệu nổ cho các thành viên Al Qaeda và tham gia vào việc lập kế hoạch cài bom vào một trung tâm thương mại tại Manchester (Anh). Naseer cũng bị cáo buộc có liên quan tới kế hoạch của al Qaeda nhằm vào một tuyến tàu ngầm tại New York.

Một trong những bức thư được đọc tại tòa án, Bin Laden được cho là đã sắp đặt các cuộc tấn công nhằm vào Anh và Nga, mà các công tố viên đề cập trực tiếp đến Naseer.

Trong bức thư gửi cho Bin Laden, tác giả khẳng định “những người anh em” đã được phái tới Anh, Nga và châu Âu nhưng một trong số họ đã bị bắt, theo Sputnik.

Những bức thư khác đề cập tới việc “làm mất sức mạnh nước Mỹ”, nói rằng “vì Chúa, chúng ta sẽ không dừng lại vì ý chí của Người”.

Trong phiên xử hôm 24/02, tòa án xem xét bằng chứng từ các đặc vụ an ninh Anh. Khi xuất hiện trước tòa, những đặc vụ này mang tóc, râu giả và đeo kính đen để không bị lộ thân phận. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bin Laden từng có kế hoạch tấn công Nga