Bệnh nhân cấy ghép đầu người đầu tiên sẽ phải đối mặt với việc ‘tồi tệ hơn cả cái chết'

Hồng Phú| 13/04/2015 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chuyên gia đã gửi cảnh báo người tự nguyện tham gia trải nghiệm ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên rằng ông sẽ phải đối mặt với số phận tồi tệ hơn cả cái chết.

Một chuyên gia đã gửi cảnh báo tới Valery Spiridonov - người tự nguyện tham gia trải nghiệm ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên rằng khi đầu của ông được đặt trên một cơ thể mới ông sẽ phải đối mặt với số phận 'tồi tệ hơn cả cái chết'.

cấy ghép đầu người 4

Valery Spiridonov, (30 tuổi) là một nhà khoa học máy tính đến từ Nga, anh bị bệnh co cơ Werdnig-Hoffman hiếm gặp nên toàn thân bị liệt.  Anh nói rằng rất vui khi được phẫu thuật thực nghiệm tiến hành bất chấp những rủi ro kèm theo.

Bác sĩ Hunt Batjer, chủ tịch mới đắc cử của American Association for Neurological Surgeons nói rằng việc này quá mạo hiểm. Và cũng không muốn điều này xảy ra với bất kỳ ai. Tiến sĩ Batjer cho rằng bệnh nhân 30 tuổi này sẽ phải chịu đựng sự mất trí, điên lọan ở mức độ cao mà trước đó anh cũng không bao giờ nghĩ tới.

Được biết ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên này sẽ được bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Sergio Canavero - người Ý cùng đội ngũ 150 bác sĩ và y tá thực hiện, dự tính diễn ra vào nămm 2016.

Tuy nhiên giám đốc Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York 'mô tả' Tiến sĩ Canavero là người 'điên rồ'.

Ông cảnh báo bệnh nhân cấy ghép đầu rằng: rồi cuối cùng sẽ bị choáng ngợp với những lộ trình khác nhau và hơn nữa hóa chất được sử dụng sẽ khiến họ phát điên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân cấy ghép đầu người đầu tiên sẽ phải đối mặt với việc ‘tồi tệ hơn cả cái chết'