Bê bối tình dục “khuấy đảo” chính trường Anh

Hà Kim (Theo CNN)| 02/11/2017 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã nộp đơn xin từ chức sau khi xuất hiện đơn tố cáo ông có hành vi quấy rối tình dục với một nữ nhà báo từ 15 năm trước.

Theo CNN, trong một tuyên bố, Bộ trưởng Michael Fallon cho biết, những ngày gần đây xuất hiện những lời tố cáo hành vi quấy rối tình dục từ các nghị sĩ, bao gồm cả về hành vi trước đây của ông. Mặc dù, rất nhiều lời tố cáo trong số đó là bịa đặt, nhưng ông nhận ra trong quá khứ, ông đã không đáp ứng được tiêu chuẩn cao của quân đội Anh kỳ vọng.

Trước đó, vào hồi đầu tuần này, nữ phóng viên Julia Hartley - Brewer bất ngờ lên tiếng tố cáo một Bộ trưởng Nội cáo cấp cao đã liên tục đặt tay của ông lên gối cô trong suốt bữa tiệc tối với giới báo chí năm 2002. Tuy nhiên cô không hề nhắc thẳng tên của Bộ trưởng Fallon.

Bê bối tình dục “khuấy đảo” chính trường Anh

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon

Nhưng ngay sau khi có thông tin Bộ trưởng Fallon từ chức, Harley lại lên Twitter và viết rằng, “Có lẽ liên quan đến đầu gối của tôi”. Tính đến thời điểm đó, không hề có thêm bất kỳ lời tố cáo tình dục nào chống lại Fallon.

Trước động thái này, Thủ tướng Theresa May đã chấp nhận đơn từ chức và vinh danh "sự nghiệp bộ trưởng lâu dài và ấn tượng" của ông Fallon. Bà May cho biết bà đánh giá cao "sự nghiêm túc" của ông Fallon trong việc cân nhắc vai trò trong nội các của mình.

Hiện, ông Michael Fallon là chính trị gia Anh đầu tiên phải từ chức trong vụ tố cáo bê bối quấy rối tình dục khiến dư luận xứ sở sương mù xôn xao vừa qua. Ông Fallon cho biết, việc ông từ chức là điều "đúng đắn".

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May cũng ra lệnh mở một cuộc điều tra đối với Phó Thủ tướng Damian Green vì có hành vi khiếm nhã với một nữ nhà văn. Tuy nhiên ông Green đã bác bỏ mọi lời cáo buộc.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Mark Garnier lại thừa nhận ông đã từng yêu cầu trợ lý cá nhân mua đồ chơi tình dục và có những lời nói khiếm nhã với cô.

Văn phòng Thủ tướng tuyên bố mọi trường hợp tố cáo bị quấy rối tình dục sẽ được nghiêm ngặt điều tra và hối thúc các nạn nhân đi trình báo với phía cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối tình dục “khuấy đảo” chính trường Anh