Bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng tại Hà Lan

Trâm Anh (theo South China Morning Post)| 19/03/2019 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù các nhà chức trách cho rằng vụ tấn công có thể liên quan đến khủng bố, nhưng người thân của nghi phạm thứ nhất cho rằng nó có liên quan tới một mối quan hệ cá nhân.

Bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng tại Hà Lan

Một sĩ quan cảnh sát với chó nghiệp vụ tuần tra sau vụ nổ súng ở Utrecht vào ngày 18 tháng 3 năm 2019

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ nổ súng xe điện ở thành phố Utrecht khiến ba người chết và năm người bị thương.

Chiều 19/3, người phát ngôn của văn phòng công tố Ties Kortmann cho biết, hiện đã có ba người bị giam giữ - tay súng bị cáo buộc, Gokmen Tanis, 37 tuổi, và hai người khác bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến vụ nổ súng vào sáng thứ Hai.

Kortmann cho biết Tanis đang bị giam giữ vì nghi ngờ giết người với một động cơ có thể là khủng bố, nhưng ông nói thêm rằng các cuộc điều tra đang tiếp tục vào động cơ thực khiến anh ta nổ súng trong xe điện.

Một người đàn ông thứ hai đã bị bắt liên quan đến tội ác, nhưng mức độ liên quan của anh ta trong vụ nổ súng không rõ ràng.

Với nghi phạm thứ ba cũng vậy, không có thông tin chi tiết nào được đưa ra về mức độ liên quan của nghi phạm này với vụ nổ súng.

Nếu có một động cơ khủng bố, thì điều đó sẽ được tìm ra, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã nói hôm thứ Hai.
Nhà chức trách chưa loại trừ các động cơ khác.

Bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng tại Hà Lan

Người dân vây quanh tòa nhà nơi Tanis bị bắt giữ hôm thứ Hai, 18/3/2019

Vào tối thứ Hai, công tố viên cấp cao của Utrecht, ông Ruthger Jeuken, cho biết các vấn đề về gia đình có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ nổ sung. Theo như bạn bè và gia đình của Tanis nói thì họ nghi ngờ hệ tư tưởng chính trị cực đoan đang đứng sau cơn thịnh nộ dẫn tới vụ nổ sung của Tanis.

Chú của Tanis nói: “Nhìn vào tình trạng cháu trai của tôi, khả năng những gì anh ta làm là một cuộc tấn công khủng bố là rất thấp và hành động của Tanis có thể xuất phát từ những vấn đề về tình cảm".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cơ quan tình báo của nước này đang điều tra kỹ vụ việc này: “Một số người cho rằng đó là vấn đề gia đình, một số người cho rằng đó là một cuộc tấn công khủng bố, cơ quan tình báo của chúng tôi đang xem xét vấn đề này”.

Một nhân chứng đã nói với đài truyền hình NOS tại địa phương, tay súng dường như ban đầu chỉ có ý định nhắm vào một người phụ nữ thôi. Khi cô ấy nằm xuống đất thì mọi người xúm lại để giúp cô ấy. Người đàn ông có vũ trang đã chạy về phía đám đông đó. Có vẻ như anh ta muốn tấn công cô ấy một lần nữa, hoặc có thể là cả những người đã giúp đỡ cô ấy, nhân chứng nói.

Tanis có một danh sách tiền án khá dài bao gồm trộm cắp và phá hoại tài sản. Anh ta bị kết án vì tội cố ý giết người vào năm 2013. Anh ta cũng là một bị cáo trong một phiên tòa cưỡng hiếp bắt đầu từ hai tuần trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ xả súng tại Hà Lan