Bắt giữ 44 thanh niên có kế hoạch đánh bom thủ đô Bangkok

Hà Kim| 14/10/2016 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, chính quyền Thái Lan đã cho bắt giữ ít nhất 44 thanh niên bị tình nghi thuộc nhóm ly khai miền Nam có liên quan đến kế hoạch khủng bố thủ đô Bangkok.

Theo cảnh sát Thái Lan, trong 3 ngày từ 10 đến 12/10, họ đã bắt giữ 44 thành viên của nhóm sinh viên ly khai PNYS hoạt động ở miền Nam Thái Lan. Phần lớn những người này là sinh viên Đại học Ramkhamhaeng ở Bangkok.

Những đối tượng này bị bắt giữ do tình nghi có tham gia vào kế hoạch đánh bom thủ đô Bangkok vào ngày 25/10 sắp tới, nhằm tưởng niệm vụ thảm sát Tak Bai.

Bắt giữ 44 thanh niên có kế hoạch đánh bom thủ đô Bangkok

Chính quyền Thái Lan đã cho bắt giữ ít nhất 44  thanh niên bị tình nghi có tham gia vào kế hoạch đánh bom thủ đô Bangkok

Sự kiện Tak Bai xảy ra ngày 25/10/2004, khi các binh sĩ tấn công vào những cuộc biểu tình của hàng nghìn người ở quận Tak Bai, tỉnh Narathiwat. Hơn 80 người biểu tình Hồi giáo đã thiệt mạng vì bị nghẹt thở do chen chúc trong một xe tải để đưa tới khu doanh trại quân đội ở Narathiwat.

Hiện 11 người trong số 44 người bị bắt đã được thả, do cơ quan chức năng không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa họ với PNYS và PerMAS – một nhóm thanh niên nổi dậy khác ở miền Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 44 thanh niên có kế hoạch đánh bom thủ đô Bangkok