Bắt 110 người buôn bán và thu giữ 1000 tấn thịt lợn chết tại Trung Quốc

Tuyết Nhung(TH)| 13/01/2015 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc cho biết vừa bắt giữ hơn 110 người trong đường dây buôn bán, tiêu thụ thịt lợn chết, trong chiến dịch kiểm tra an toàn thực phẩm mới nhất của nước này. Chính phủ Trung Quốc cũng thông báo là thu giữ 1000 tấn thịt nhiễm bệnh.

Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Trung Quốc cho biết, ngày 11/1, hơn 110 người này chia thành 11 nhóm, nằm trong đường dây hoạt động từ năm 2008, chuyên mua lợn chết vì bệnh từ các trang trại chăn nuôi với giá thấp.

Bắt 110 người buôn bán và thu giữ 1000 tấn thịt lợn chết tại Trung Quốc

An toàn thực phẩm vẫn là một mối lo ngại lớn nhất ở Trung Quốc

75 nghi phạm đã bị xử lý hành vi trái phép của mình. Một số cán bộ kiểm dịch thực phẩm cũng bị truy tố trách nhiệm trong cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2013. 

Cảnh sát cũng cho biết, số thịt này được vận chuyển và bán tại các chợ ở 11 tỉnh, trong đó có Hà Nam và Quảng Tây, hoặc chế biến thành thịt xông khói và chiên thành mỡ động vật để tiêu thụ.

Các cơ quan giám sát cũng bị cáo buộc là nhận hối lộ từ các thương lái để cấp giấy kiểm dịch trái phép.

An toàn thực phẩm vẫn là một mối lo ngại lớn nhất ở Trung Quốc, sau hàng loạt các vụ vi phạm thực phẩm liên quan đến sữa bột và thịt lừa.

Năm 2013, hơn 1000 con lợn chết  bị thả trôi trên sông Hoàng Phố, sau khi chính phủ nước này thực hiện một chiến dịch kiểm tra sát sao về an toàn thực phẩm cũng như nhắm mục tiêu đến đường dây mua bán thịt lợn chết, khiến các trang trại quá tải.

Trước tình hình đó, cơ quan giám sát chất lượng thực phẩm hàng đầu của Trung Quốc nhấn mạnh, vấn đề an toàn thực phẩm luôn được coi trọng và chính phủ nước này sẽ giám sát mạnh mẽ để ngăn chặn tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 110 người buôn bán và thu giữ 1000 tấn thịt lợn chết tại Trung Quốc