Báo Pháp: Nước Pháp cần một nhà lãnh đạo như Putin

Minh Thi| 19/09/2015 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp cần một lãnh đạo dẫn dắt đất nước một cách có hiệu quả trong những lúc khó khăn. Chẳng hạn một nhà lãnh đạo như Tổng thống Nga Vladimir Putin, tờ Le Figaro dẫn lời ông Claude Goasguen - một thành viên Quốc hội Pháp cho biết.

Báo Pháp: Nước Pháp cần một nhà lãnh đạo như Putin

Pháp cần một nhà lãnh đạo như Tổng thống Nga Vladimir Putin, nghị sĩ Quốc hội Pháp Claude Goasguen cho biết. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố trên được ông Goasguen đưa ra trong bài phát biểu tại vòng đàm phán song phương Pháp - Nga tổ chức tại Paris hôm 17/9, Sputnik đưa tin ngày 18/9.

“Nước Pháp cần một nhân tố chính trị (giống như Putin), người có thể vượt trội so với những người khác”, ông nói.

Chính khách người Pháp đã so sánh Tổng thống Putin với Tướng Charles de Gaulle - cố Tổng thống Pháp, và tuyên bố rằng Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo có tài năng thiên bẩm, người có thể đưa ra những bước đi quyết định khi đất nước cần tới.

Ông cũng lên tiếng chỉ trích chính sách trừng phạt Nga - với những cáo buộc Moscow phải chịu trách nhiệm về cuộc xung đột tại miền đông Ukraine, đồng thời nhấn mạnh đối với Pháp, chúng không là gì cả, nhưng lại gây ra những lo lắng.

“Vì lợi ích của nước Pháp mà những biện pháp trừng phạt nên dừng lại càng sớm càng tốt”, ông Goasguen khẳng định.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đang mất nhiều vì sự ủng hộ của mình (đối với chính sách trừng phạt nước Nga). Theo một cuộc khảo sát mà Trung tâm Nghiên cứu IFOP tiến hành được Le Figaro công bố hôm 13/9, chỉ có 19% người Pháp ủng hộ đương kim Tổng thống. Trong khi đó, bà Marine Le Pen, thủ lĩnh cực hữu đảng Mặt trận Quốc gia, lại nhận được 27% sự ủng hộ từ dân Pháp.

Hồi đầu năm, cổng thông tin Nouvelles de France nhận định rằng, Tổng thống Hollande nên lấy bài học từ Putin về cách cai trị đất nước của mình.

Không giống như Hollande, Tổng thống Putin khẳng định mình là một người đứng đầu nhà nước có khả năng là người bảo vệ lợi ích quốc gia; trong khi đó, đương kim Tổng thống Pháp lại đang có một “bước đi mâu thuẫn”, khi “nói một đằng, làm một nẻo”, Sputnik dẫn nguồn từ Nouvelles de France cho biết.

Người ta có thể chỉ trích Putin và chính sách cai trị của ông, nhưng có một điều chắc chắn, ông là một nhà lãnh đạo thực sự và chắc chắn biết làm thế nào để phục vụ lợi ích của đất nước mình, nghị sĩ Nouvelles de France kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Pháp: Nước Pháp cần một nhà lãnh đạo như Putin