Bạo lực tại sân vận động Ai Cập, 22 người thiệt mạng

Hà Kim| 09/02/2015 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo BBC, một vụ bạo lực xảy ra giữa các cổ động viên bóng đá và lực lượng an ninh tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 8/2, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Sau vụ việc trên, các nhà chức trách đã đình chỉ những trận đấu tiếp theo để đảm bảo an ninh.

Bạo lực tại sân vận động Ai Cập, 22 người thiệt mạng

Bạo lực xảy ra khi các cổ động viên không có vé cố xông vào cổng

Giới chức Ai Cập cho hay, các cổ động viên của câu lạc bộ bóng đá Zamalek đã cố gắng xông vào sân vận động phòng không ở thủ đô Cairo trong một trận đấu giữa đội Zamalek và ENPPI thuộc giải hạng nhất quốc gia, mà không có vé, việc này đã dẫn tới xô xát xảy ra.

Cảnh sát đã dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông, khiến ít nhất 20 người bị thương và 22 người thiệt mạng. Không rõ nguyên nhân dẫn tới chết người, nhưng theo các nhân chứng thì đây là hậu quả của một trận giẫm đạp.

Một nhân chứng cho biết, nhiều người đã bị chặn lại ở cổng, khi cảnh sát xịt hơi cay, mọi người bắt đầu xô đẩy nhau, khiến mọi người giẫm đạp lên nhau tới nghẹt thở.

Bạo lực tại sân vận động Ai Cập, 22 người thiệt mạng

Cảnh sát đã phải dùng bình xịt hơi cay để giải tán đám đông

Các nhân chứng còn cho biết, các nhà chức trách chỉ mở 1 cửa chính cho họ vào và họ đổ lỗi cho chính quyền vì cho rằng đây là nguyên nhân dẫn tới giẫm đạp.

Công tố viên công chúng của Ai Cập đã yêu cầu ngay lập tức điều tra về vụ xô xát trên.

Sau vụ việc trên, các nhà chức trách Ai Cập đã đình chỉ các trận đấu trong giải đấu này vô thời hạn. Lệnh bắt giữ cũng được tiến hành đối với những người đứng đầu nhóm ủng hộ Zamalek, được gọi là các Hiệp sĩ Trắng.

Trước đó, hồi tháng 2/2012, Ai Cập cũng đã từng chứng kiến một bạo lực liên quan tới sự kiện thể thao khi 70 người đã thiệt mạng sau một trận bóng đá tại thành phố Port Said, miền bắc Ai Cập. Giải đấu này sau đó cũng bị đình chỉ.

Bạo lực tại sân vận động Ai Cập, 22 người thiệt mạng

Sau xung đột, các fan còn đốt cháy xe để phản ứng các nhà chức trách

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực tại sân vận động Ai Cập, 22 người thiệt mạng