Bạo loạn ở Mỹ: Cảnh sát ở Washington dùng hơi cay để chống biểu tình

Bạch Dương| 01/06/2020 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay chống lại người biểu tình tụ tập ở Washington để phản đối sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trong tay cảnh sát, Sputnik đưa tin.

Bạo loạn ở Mỹ: Cảnh sát ở Washington dùng hơi cay để chống biểu tình

Các cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra ở Mỹ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd trong tay cảnh sát

Ghi nhận tại Washington, phóng viên Sputnik cho biết, một vài tòa nhà ở trung tâm thủ đô Washington, ngay gần nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bốc cháy trong làn sóng biểu tình phản đối.

Thoạt đầu những người biểu tình đã đốt một đống lửa lớn ngay dưới lòng đường, vứt vào đó đốt cả biển báo chỉ đường, cành cây, gỗ lạt, chai hộp và mọi thứ đến tay họ. Thậm chí có người còn giật cả cờ Mỹ treo trên nóc tòa nhà văn phòng sát đó là một biệt thự thế kỷ 19 rồi ném luôn vào đống lửa đốt cháy.

Vài phút sau, ngay trong tòa nhà bùng phát đám cháy. Cùng lúc đó, ngôi nhà nhỏ một tầng của bộ phận quản trị ở khu công viên Lafayette cũng bốc cháy.

Người biểu tình tập trung trước hàng rào gần Nhà Trắng, đám đông hô vang: "Đừng bắn". Nhiều người trong số họ cầm theo những tấm bảng ghi “Không có công lý - thì không có hòa bình”, một số người biểu tình đã ném chai nước và các vật dụng khác vào các nhân viên thực thi pháp luật.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cảnh sát dùng lựu đạn hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán đám đông biểu tình. Tuy nhiên lực lượng thực thi pháp luật vẫn chưa chuyển sang các hành động kiên quyết hơn.

Đến thời điểm hiện nay, cuộc biểu tình đang diễn ra ở Washington đã lên tới quy mô lớn nhất đối với thủ đô kể từ khi bắt đầu phong trào biểu tình sau cái chết của Floyd.

​Trước đó, Thị trưởng Washington, bà Muriel Bowser đã ban bố lệnh giới nghiêm và sử dụng lực lượng Cận vệ quốc gia của quận Columbia để chống bạo loạn.

​Làn sóng biểu tình và bạo loạn đang lan rộng tại nhiều thành phố của nước Mỹ sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd khi bị cảnh sát bắt giữ. Một trong những sĩ quan cảnh sát, người quỳ đầu gối chẹn cổ Floyd trong vụ bắt giữ đã bị buộc tội sơ ý làm chết người. Tại thành phố Minneapolis cho đến hôm Chủ nhật các cuộc biểu tình quy mô lớn vẫn tiếp diễn.

Liên quan đến vụ việc, New York Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, khi người biểu tình kéo đến trước Nhà Trắng ở Washington DC vào đêm 29/5, Tổng thống Trump dường như đã được đưa xuống hầm ngầm dưới lòng đất trong một khoảng thời gian.

Các nguồn tin nói với CNN rằng ông Trump đã ở dưới nơi trú ẩn trong khoảng ít hơn một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ là Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai út Barron Trump của Tổng thống Mỹ có được đưa xuống hầm hay không.

Trước đó, Tổng thống Trump đã ca ngợi lực lượng đặc nhiệm vì cách họ xử lý các cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng.

Trong khi đó, các nhân viên trong trụ sở chính quyền của Tổng thống Mỹ được khuyến cáo nếu có thể hãy hạn chế đến chỗ làm, do các cuộc biểu tình diễn ra ở Washington liên quan đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd ở Minneapolis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo loạn ở Mỹ: Cảnh sát ở Washington dùng hơi cay để chống biểu tình