Bangladesh: Phà chở 100 hành khách bị lật, 31 người thiệt mạng

Minh Thi| 22/02/2015 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (22/02), một chiếc phà chở khoảng 100 hành khách đã bị lật trên sông Padma, miền trung Bangladesh, sau khi đâm vào sà lan chở hàng. Ít nhất 31 người thiệt mạng, AP đưa tin.

Một chiến dịch cứu hộ đang được thực hiện. Nhiều tàu thuyền đi ngang qua cũng tích cực giúp đỡ tìm kiếm nạn nhân sống sót. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị mất tích, AP dẫn lời ông Shahzadi Begum, quan chức Sở cứu hỏa Bangladesh.

Địa điểm xảy ra tai nạn cách Thủ đô Dhaka 40km về phía tây bắc.

Bangladesh: Phà chở 100 hành khách bị lật, 31 người thiệt mạng

Bức ảnh chụp hồi tháng 8 năm ngoái cho thấy những chiếc phà đang vận hành trên sông Padma ở Munshiganj, đoạn phía nam Thủ đô Dhaka

Chiếc phà bị chìm ở độ sâu khoảng 6m dưới lòng sông Padma, thanh tra Zihad Mia, người giám sát chiến dịch cứu hộ cho biết.

Ông nói: “Chúng tôi chưa rõ chính xác bao nhiêu người trên phà khi xảy ra tai nạn. Nhưng tôi nghĩ có nhiều người sống sót”. Theo thông tin ban đầu, tối nay, 31 thi thể đã được tìm thấy, AP dẫn lời ông Mia.

Ông Mia cho hay lực lượng thợ lặn sẽ nhanh chóng được triển khai ở khúc sông trên để xác định vị trí chính xác của chiếc phà, và họ cũng đang tích cực thu thập thông tin từ những người sống sót.

Tờ Prothom Alo dẫn lời ông Hafizur Rahman Sheikh, một hành khách may mắn được cứu sống, cho biết nhiều người bị mắc kẹt bên trong khi phà bị lật. Ông Sheikh cũng nói thêm rằng chiếc sà lan đã đâm vào giữa phà.

Hồi tháng 8/2014, một chiếc phà có sức chở 85 hành khách đã bị lật trên sông Padma khi chở tới 200 hành khách, khiến hơn 100 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Đầu tháng 02/2015, ít nhất 5 người thiệt mạng hồi khi một chiếc phà bị chìm ở miền nam Bangladesh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh: Phà chở 100 hành khách bị lật, 31 người thiệt mạng