Bạn gái bí ẩn của hung thủ vụ Las Vegas vào tầm ngắm của cảnh sát

Hà Kim| 05/10/2017 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Mỹ vừa thông báo đang tiến hành thu thập thông tin về bà Marilou Danley, bạn gái của tay súng Stephen Paddock, kẻ gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas.

Cuộc điều tra nhằm tìm ra động cơ thực sự thôi thúc nghi phạm Stephen Paddock thực hiện vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại đang chuyển hướng sang người bạn gái của nghi can hiện sinh sống ở Philippines.

Theo Đài NBC, trong buổi họp báo ngày 4/10, cảnh sát trưởng quận Clark, ông Joseph Lombardo cho biết, các thám tử đang liên lạc với bà Marilou Danley.

Cho đến giờ, truyền thông chỉ gần như chắc chắn rằng bà Danley (62 tuổi) là một người Philippines có quốc tịch Australia và đã có 10 năm sống ở Gold Cost, thuộc phía đông nước Australia. Bà có chồng người Australia và ông này đã qua đời.

Hiện chính quyền Australia khẳng định sẵn sàng hợp tác tối đa với Washington để tìm hiểu động cơ của hung thủ và sự dính líu nếu có của bà Danley.

Bạn gái bí ẩn của hung thủ vụ Las Vegas vào tầm ngắm của cảnh sát

 Marilou Danley và hung thủ Stephen Paddock

Được biết, bà Danley chuyển sang Mỹ sinh sống đã 20 năm và làm trong ngành nghề phục vụ ở các sòng bạc. Bà có chồng người Mỹ tên Geary Danley - cư dân bang Arkansas và họ đã li dị vào năm 2015. Sau đó, bà Danley mới sống cùng hung thủ Stephen Paddock ở Mesquite, bang Nevada.

Đến thời điểm hiện tại, động cơ giết người của Paddock vẫn còn là bí ẩn. Và quá trình điều tra cũng đang gặp khó khăn vì nghi phạm Stephen Paddock tự sát chỉ vài giây trước khi cảnh sát ập vào phòng khách sạn nơi hắn thuê để thực hiện vụ xả súng.

Tại đây, Paddock không để lại bất cứ manh mối rõ ràng nào có thể chỉ ra tại sao một người đàn ông được bạn bè nhận định là bình thường, không có vấn đề tâm lý lại thực hiện một vụ tấn công có tính toán và không hề ghê tay như vậy.

Hãng CBC dẫn lời giới chức điều tra cho biết, cảnh sát đã phát hiện bằng chứng cho thấy Paddock đã chuẩn bị cho kế hoạch này một cách chi tiết, có thể đã tập luyện trước tại nhiều nơi khác trước ngày hành sự.

Bằng một cách nào đó, y đã đưa được 10 va li có thể được dùng để chứa súng vào phòng mà nhân viên khách sạn không hay biết. Hắn cũng lắp đặt rất nhiều camera xung quanh khách sạn để theo dõi mọi động tĩnh của cảnh sát.

Lúc này, gần như mọi hy vọng của giới điều tra đang đổ dồn về phía bạn gái của nghi phạm, họ hy vọng bà Marilou Danley sẽ cung cấp thêm thông tin gợi mở về động cơ gây án của Paddlock.

Theo Telegraph ngày 4/10, bà Danley đã quay về Mỹ từ Philippines, phối hợp với nhân viên Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Đại diện Cơ quan Xuất nhập cảnh Philippines Maria Antoinette Mangrobang cho biết cụ thể là, bà Danley dùng hộ chiếu Australia để di chuyển giữa các nước, rời Thủ đô Manila (Philipppines) để tới Los Angeles trên chuyến bay hạ cánh lúc 19h30 tối 3/10 (theo giờ Mỹ). Vì thuộc diện đối tượng tình nghi nên bà Danley không bị bắt mà được tự do đi lại.

Một quan chức an ninh nội địa Mỹ trao đổi với Reuters cho hay, cơ quan chức năng cũng đang tìm hiểu khoản tiền 100.000 USD mà Paddock chuyển sang một tài khoản ở Philipines, có khả năng được chuyển cho Danley.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn gái bí ẩn của hung thủ vụ Las Vegas vào tầm ngắm của cảnh sát