Bán đảo Sinai: Đánh bom kép, ít nhất 7 người thiệt mạng

Minh Thi| 08/04/2016 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 trường hợp khác bị thương trong vụ đánh bom xảy ra ở bán đảo Sinai ngày 7/4 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

Bán đảo Sinai: Đánh bom kép, ít nhất 7 người thiệt mạng

Cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Dẫn lời các quan chức an ninh và y tế, Reuters cho biết, đoàn xe bọc thép chuyên chở binh sĩ đã phát nổ trong hai vụ đánh bom khác nhau. Trong số 7 người thiệt mạng có 5 binh sĩ, 1 sĩ quan quân đội và 1 phụ nữ.

Theo một số nguồn tin, một vài thiết bị nổ đã được gài sẵn trên đường ở hai địa điểm Rafah và miền nam Sheikh Zuwayed, bán đảo Sinai và được kích nổ từ xa ngay khi các xe trên đi ngang qua.

Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công trên một số website, Reuters cho biết. Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ai Cập chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến vụ việc.

Chính quyền Ai Cập đang phải đối phó với làn sóng nổi dậy sau khi quân đội nước này lật đổ Tổng thống Mohamed Mursi của Phong trào Anh em Hồi giáo vào giữa năm 2013, tiếp sau các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại ông.  

Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi nhận định, IS là mối đe dọa hiện hữu đối với an ninh nước này.

Trong số các nhóm nổi dậy tại Ai Cập có Al Wilayat Sinai, một nhánh thuộc tổ chức Hồi giáo (IS), hoạt động chủ yếu ở bán đảo Sinai nhằm chống lại chính quyền. Nhóm từng gây ra vụ tấn công ở Sinai khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát Ai Cập thiệt mạng.

Bên cạnh đó, Al Wilayat Sinai cũng tiến hành các vụ tấn công nhắm đến mục tiêu phương Tây tại Ai Cập.

Năm ngoái, tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Nga Metrojet khiến toàn bộ 224 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đảo Sinai: Đánh bom kép, ít nhất 7 người thiệt mạng