Bắc Triều Tiên mở cửa cho khách du lịch sau 4 tháng cấm vì Ebola

Ngọc Hà| 03/03/2015 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan du lịch Bắc Triều Tiên cho biết, nước này một lần nữa mở cửa khách du lịch sau 4 tháng gián đoạn vì lo sợ sự lây lan của Ebola.

Nhà nước Bắc Triều Tiên đã cho đóng cửa biên giới, ngăn chặn tất cả các chuyến du lịch không cần thiết vào tháng 10 năm ngoái, đồng thời cũng yêu cầu bất cứ ai đến nước này phải bị cách ly trong vòng 21 ngày, kể cả các quan chức ngoại giao nước ngoài hoặc các quan chức trong nước đi công tác nước ngoài về.

Mặc dù, nước này cách xa hàng ngàn dặm từ các ổ dịch Ebola ở Tây Phi. Cho tới nay, chưa có trường hợp nhiễm Ebola nào được báo cáo tại Châu Á.

Bắc Triều Tiên mở cửa cho khách du lịch sau 4 tháng cấm vì Ebola

Du lịch Triều Tiên mở cửa trở lại sau 4 tháng gián đoạn do lo ngại Ebola

Theo BBC, hãng Uri Tours, một hãng du lịch chuyên đưa đón khách vào Triều Tiên cho biết, họ vừa nhận được thông báo từ Air Koryo rằng, lệnh cấm đã được dỡ bỏ vào thứ Hai (2/3), mọi hoạt động du lịch và hàng không sẽ được kết nối trở lại sau 4 tháng bị gián đoạn.

Người quản lý hãng du lịch Young Pioneer Tours, Troy Collings đặt tại Trung Quốc cũng xác nhận, biên giới Triều Tiên hiện đang chính thức mở cửa.

Tuy nhiên, Associated Press dẫn lời các quan chức Bình Nhưỡng cho hay, du khách từ các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola sẽ vẫn bị cách ly theo quy định.

Du lịch là một nguồn thu quan trọng của Bình Nhưỡng. Quốc gia này đã tích cực quảng bá du lịch trong vài năm qua nhằm thu hút nguồn ngoại tệ.

Bên cạnh việc mở ra những khu mát với sân trượt tuyết sang trọng, Triều Tiên còn thành lập nhiều khu du lịch đặc biệt trên toàn quốc nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Mới tuần trước CHDCND Triều Tiên tuyên bố cấm vận động viên nước ngoài tham gia cuộc đua marathon ở Bình Nhưỡng vào tháng 4 tới để ngăn chặn dịch Ebola.

Trước đây, Triều Tiên từng vài lần đóng cửa biên giới để đối phó với nguy cơ về y tế do cơ sở y tế của nước này còn nghèo nàn và khó đáp ứng để xử lý Ebola cũng như các căn bệnh khác.

Vào năm 2003, nước này cũng đóng cửa không đón du khách nước ngoài trong ba tháng do sợ dịch SARS lây lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Triều Tiên mở cửa cho khách du lịch sau 4 tháng cấm vì Ebola