Bác sĩ “tuyến đầu” đầu tiên chết vì Covid-19 ở Anh

Trâm Anh| 30/03/2020 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cho biết El-Hawrani là “bác sĩ tuyến đầu” đầu tiên chết vì nCoV trong cuộc chiến chống Covid-19.

Bác sĩ “tuyến đầu” đầu tiên chết vì Covid-19 ở Anh

Bác sĩ Amged El-Hawrani

Bác sĩ Amged El-Hawrani, 55 tuổi, là chuyên gia và giảng viên bộ môn tai mũi họng tại Bệnh viện Burton ở Derbyshire, được điều trị tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester sau khi nhiễm virus corona.

Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cho biết El-Hawrani là bác sĩ tuyến đầu đầu tiên chết vì Covid-19 ở Anh.

Trước đó, ngày 25/3, chuyên gia ghép tạng Adil El Tayar, 63 tuổi, đã được báo cáo chết sau khi nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đại học Tây Middlesex ở London.

Giám đốc Y khoa Quốc gia của NHS Stephen Powis đã cảnh báo về quy mô thách thức từ Covid-19 và nói cái chết của bác sĩ El-Hawrani "là lời nhắc nhở nghiêm khắc rằng chúng ta phải nghiêm túc đối mặt với cuộc khủng hoảng".

Ông Powis yêu cần người dân Anh tuân thủ "các hướng dẫn rõ ràng" của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan SARS-Cov-2 bao gồm các biện pháp vệ sinh tốt và tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo về “cách biệt cộng đồng”.

Anh đã áp đặt lệnh hạn chế đi lại từ đêm 23/3, có hiệu lực trong ít nhất 3 tuần. Người dân Anh bị cấm ra khỏi nhà trừ trường hợp cần thiết, những cơ sở kinh doanh không thiết yếu và cơ sở tôn giáo phải đóng cửa, mọi hoạt động xã hội phải hoãn trừ các đám tang. Tuy nhiên, một số người vẫn vi phạm quy tắc "cách biệt cộng đồng" khiến cảnh sát phải giải tán.

Hơn 19.500 ca nhiễm virus corona được ghi nhận tại Anh, trong đó hơn 1.200 người chết và hơn 130 người đã hồi phục. Thái tử Charles, Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Mattt Hancock đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 199 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 723.000 ca nhiễm, gần 34.000 người chết và hơn 151.000 người đã hồi phục. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ “tuyến đầu” đầu tiên chết vì Covid-19 ở Anh