Bắc Kinh tố ông Trump đang “phá hoại” hệ thống thương mại toàn cầu

Hà Kim (Theo Reuters)| 26/08/2017 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc vừa cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ đã phá hoại hệ thống thương mại toàn cầu. Đồng thời khẳng định sẽ tham gia cuộc chiến thương mại với Tổng thống Trump đến cùng.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer mới đây tuyên bố, Mỹ chính thức bắt đầu cuộc điều tra về việc liệu Trung Quốc có đang nắm giữ công nghệ và sở hữu trí tuệ của Mỹ một cách không công bằng hay không.

Dựa trên luật thương mại của Mỹ từ năm 1974, thăm dò dự kiến kéo dài ít nhất một năm, đã cho phép Mỹ áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, hoặc tẩy chay Bắc Kinh theo những cách khác.

Bắc Kinh tố ông Trump đang “phá hoại” hệ thống thương mại toàn cầu

Trung Quốc vừa cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ đã phá hoại hệ thống thương mại toàn cầu

Bắc Kinh rất giận dữ với những động thái gần đây của Mỹ, phát ngôn viên của Bộ Thương mại Gao Feng cho hay, bằng cách sử dụng luật pháp trong nước của Mỹ cùng với cuộc điều tra phá hoại hệ thống thương mại quốc tế hiện tại Mỹ đang làm, cuối cùng đã đổ gáo nước lạnh lên nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại Trung - Mỹ.

Theo các chuyên gia, việc Washington tố Trung Quốc đánh cắp các bí mật của các công ty Mỹ một phần là do thái độ của Trung Quốc đối với Triều Tiên không rõ rệt.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, thay vì đối đầu, ông Trump lên chọn tham gia đàm phán để tìm kiếm sự trợ giúp của Bắc Kinh trong nỗ lực nhằm củng cố chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh tố ông Trump đang “phá hoại” hệ thống thương mại toàn cầu