Bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối chạy đua vào Nhà Trắng

Hà Kim| 16/11/2016 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì muốn các con của mình có một cuộc sống bình yên, nên phu nhân Michelle Obama đã thẳng thừng từ chối lời kêu gọi chạy đua vào chức vị Tổng thống vào năm 2020.

Khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, thì giấc mơ có một “Nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ” đã không thành hiện thực.

Nhưng vì không hài lòng với kết quả chung cuộc, nên rất nhiều người dân Mỹ đã lên tiếng kêu gọi bà Michelle Obama chạy đua tranh chức Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Người dùng mạng xã hội còn ước năm 2020 đến thật nhanh và hy vọng Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ ra tranh cử.

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu của bà Michelle tại Hội nghị Hội cựu chiến binh ở Nhà Trắng ngày hôm qua 15/11, khi nghe có một khán giả nào đó đã hô to "Hãy chạy đua làm Tổng thống Mỹ", thì bà Michelle đã đáp lại bằng một nụ cười thân thiện và trả lời rằng: "Làm ơn hãy bình tĩnh và ở yên đó, điều này sẽ không bao giờ xảy ra".

Bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối chạy đua vào Nhà Trắng

Bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối lời kêu gọi chạy đua Tổng thống vào năm 2020

Đây được coi như một câu trả lời thẳng thắn của bà dành cho lời kêu gọi của những người hâm mộ. Và đây cũng không phải lần đầu tiên bà thẳng thừng từ chối lời kêu gọi đó, trước đây bà Michelle Obama đã từng khẳng định sẽ không tiếp bước bà Clinton.

Kate Andersen Brower, một nhân viên truyền thông của Nhà Trắng, đồng thời là tác giả cuốn "Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và Sức mạnh của Đệ nhất phu nhân Mỹ thời hiện đại" cũng cho biết, bà Obama "không muốn tranh cử". Vì bà ấy không thích chính trị, đó là lý do bà ấy khác với những đệ nhất phu nhân như Hillary Clinton.

Bower cho biết thêm, sau 8 năm trong Nhà Trắng, bà Obama cảm thấy như bị trói trong lồng và Nhà Trắng gợi cảm giác như "một nhà tù tuyệt đẹp”.

Chính Tổng thống Obama từng chia sẻ rằng, bà Michelle từng cảnh báo sẽ "bỏ rơi" nếu ông tiếp tục tranh cử Tổng thống. Ông Obama còn nói thêm rằng, vợ mình và các con đều không muốn có một cuộc sống nhiều gánh nặng như hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Michelle Obama thẳng thừng từ chối chạy đua vào Nhà Trắng