Bà mẹ Hà Lan sang Syria tìm con gái trốn theo IS

Hà Kim| 21/11/2014 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp nguy hiểm, bà mẹ người Hà Lan lặn lội sang Syria tìm lại cô con gái đã bỏ nhà lấy chồng là một chiến binh IS.

Bà Monique, sống tại Maastricht (Hà Lan) cho biết, con gái bà, Aicha bỏ nhà sang Raqqa, Syria kết hôn với Omar Yilmaz, một chiến binh thánh chiến IS. Omar Yilmaz cũng mang quốc tịch Hà Lan từng được huấn luyện trong quân đội Hà Lan.

Bà mẹ Hà Lan sang Syria tìm con gái trốn theo IS

Bà Monique hai lần lặn lội sang Syria tìm con gái

Bà Monique kể lại, chỉ trong thời gian ngắn, con gái bà đã thay đổi từ một thiếu nữ đầy nhiệt huyết trở thành một người Hồi giáo cực đoan sau khi liên lạc với Yilmaz qua mạng xã hội và bị anh ta làm cho chết mê chết mệt. "Nó coi hắn ta như là một kiểu Robin Hood", bà Monique nói.

Tháng 4-2014 Aicha, thông báo cho mẹ cô biết là cô đã kết hôn thông qua luật sư của gia đình. Ngay sau đó, bà đã quyết sang Syria tìm con về nhưng thất bại. Mới đây, bà nhận được thư cầu cứu của con gái. Lại một lần nữa, người mẹ lặn lội hàng nghìn km đến Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách vượt biên sang Syria.

Bất chấp lời khuyên của cảnh sát, bà đã đến được Raqqa. Tại đây, bà đã may mắn tìm được Aicha và đưa con gái qua Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng ở đây đã giữ họ lại và yêu cầu có sự can thiệp của giới chức ngoại giao Hà Lan.

Ngày 19/11, luật sư của bà Monique cho biết hai mẹ con bà vừa an toàn trở về thành phố Maastricht (Hà Lan). Cô con gái, Aicha, hiện đã bị cảnh sát tạm giam. Tuy nhiên, các quan chức Hà Lan từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

Theo báo cáo của chính phủ Hà Lan, hiện có hơn 100 người mang hộ chiếu Hà Lan có tư tưởng cực đoan theo Nhà nước Hồi giáo ISIS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ Hà Lan sang Syria tìm con gái trốn theo IS