Bà Hillary Clinton tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

Tuyết Nhung(TH)| 13/04/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một đoạn video đăng tải trên trang web cá nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã chính thức tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ và được coi là ứng viên sáng giá nhất của Đảng Dân chủ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không tổ chức họp báo lớn, thay vào đó bà đăng tải một đoạn video dài hơn hai phút trên trang Facebook thông báo sẽ chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà trắng năm 2016 và muốn trở thành nhà vô địch trong cuộc đua này.

Bà Hillary Clinton tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ

Bà Hillary Clinton lần thứ hai tranh cử tổng thống. Ảnh: Bloomberg

Đây là lần thứ hai bà Clinton tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Lần đầu tiên là vào năm 2008. Khi đó, bà thua ông Barack Obama trong cuộc cạnh tranh trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ để tranh cử Tổng thống.

AP dẫn lời của bà Clinton trong phần cuối đoạn video: "Người Mỹ cần một nhà quán quân và tôi muốn trở thành nhà quán quân đó. Vì thế tôi lên đường tìm kiếm những lá phiếu của các bạn. Hy vọng các bạn sẽ cùng tôi tham gia hành trình này".

Trước đó, trong họp báo ở Panama, đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận định, bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng kiệt xuất dưới thời ông sẽ là một vị Tổng thống xuất sắc.

Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối năm 2016, bà Clinton sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Hillary Clinton tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ