Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc sau khi thanh niên gốc Việt chết vì sốc thuốc

Hà Kim (Theo BBC)| 18/09/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Thủ hiến New South Wales đã kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc Defqon 1, sau khi hai người tử vong, trong đó có một thanh niên gốc Việt và 700 người cần hỗ trợ y tế do dùng ma túy tại lễ hội âm nhạc này vào cuối tuần qua.

BBC ngày 18/9 đưa tin, cảnh sát New South Wales cho biết hai người tử vong, 700 người đã phải gọi trợ giúp y tế vì các vấn đề liên quan đến ma túy tại lễ hội âm nhạc Defqon 1 diễn ra ở thành phố Sydney, Australia ngày 15/9.

Các nhân viên y tế được gọi tới hiện trường khi hai người bất tỉnh vào khoảng 21h nhưng không thể cứu vãn tình hình. Các nạn nhân được tuyên bố tử vong tại bệnh viện sau đó không lâu. Hai nạn nhân thiệt mạng được xác định là Joseph Pham, thanh niên gốc Việt 23 tuổi và một cô gái 21 tuổi.

Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc sau khi thanh niên gốc Việt chết vì sốc thuốc

Joseph Pham (bên trái) một trong hai người tử vong tại lễ hội Defqon 1

Ngoài ra, 13 người khác cũng nhập viện, trong đó hai người ở trong tình trạng nghiêm trọng và khoảng 700 người cần nhân viên y tế trợ giúp ngay tại sự kiện. 69 người được tìm thấy sở hữu ma túy và cảnh sát đã buộc tội 10 nghi phạm cung cấp chất gây nghiện, trong đó có hai thiếu niên mang theo 120 viên nang.

Sau sự việc, Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho rằng sự kiện âm nhạc Defqon 1 không an toàn. Bà kêu gọi cấm tổ chức lễ hội này. Bà Berejiklian hôm 17/9 cho biết, bà vô cùng bàng hoàng trước những gì vừa xảy ra. Đây là một sự kiện không an toàn và bà sẽ làm mọi thứ trong khả năng để đảm bảo nó không bao giờ tái diễn.

Bà Berejuklian cho rằng cần phải bỏ lễ hội này và việc áp dụng thiết bị kiểm tra thuốc tại các sự kiện âm nhạc để hạn chế hậu quả không phải là giải pháp. Trong khi đó, theo bác sĩ Nicole Lee, chuyên nghiên cứu về các vấn đề ma túy và rượu bia, việc cấm đoán giới trẻ dùng ma túy là không khả thi và nên áp dụng kiểm tra thuốc để giúp họ sử dụng ma túy an toàn.

Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc sau khi thanh niên gốc Việt chết vì sốc thuốc

Lễ hội âm nhạc Defqon 1 ở thành phố Sydney hôm 15/9

Defqon 1 là sự kiện âm nhạc thường niên diễn ra ở Australia từ năm 2009, do công ty Q-Dance của Hà Lan tổ chức. Vào năm 2013 và 2015, hai thanh niên trong độ tuổi 20 cũng thiệt mạng khi tham gia lễ hội này, nghi do bị sốc thuốc.

Hiện, các thám tử địa phương đã thành lập một nhóm chuyên trách mới để điều tra về hai trường hợp tử vong. Đơn vị tổ chức sự kiện khẳng định đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách.

Ban tổ chức Defqon 1 cũng đã gửi lời "chia buồn sâu sắc" đến gia đình của hai nạn nhân tử vong. Thông cáo của Defqon 1 cho biết, họ rất thất vọng về số vụ liên quan tới ma túy được báo cáo, và khẳng định sẽ không khoan nhượng với việc dùng ma túy tại lễ hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia kêu gọi cấm lễ hội âm nhạc sau khi thanh niên gốc Việt chết vì sốc thuốc