Australia: Bệnh nhân đầu tiên chấm dứt sự sống bằng luật trợ tử

Bạch Dương (Theo The Guardian)| 05/08/2019 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kerry Robertson, người Australia, đã chấm những ngày dài đau đớn của căn bệnh ung thư bằng phương pháp trợ tử. Các con gái của bà gọi đây là một “trải nghiệm đẹp đẽ, tích cực”, The Guardian đưa tin.

Bà Robertson, 61 tuổi, một bà mẹ 2 con, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/7 vừa qua, tại thành phố Bendigo, miền Đông Nam Australia sau gần 10 năm đấu tranh với căn bệnh ung thư.

Robertson được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2010. Mặc dù được điều trị nhưng căn bệnh ung thư đã di căn đến xương, phổi và não của bà. Vào tháng 3/2019, căn bệnh di căn đến gan và do tác dụng phụ của hóa trị, bà quyết định ngừng tất cả các phương pháp điều trị.

Theo The Guardian, bà Robertson đã tự nguyện chấm dứt sự sống bằng phương pháp trợ tử sau khi quá trình điều trị bệnh không còn hiệu quả.

Australia: Bệnh nhân đầu tiên chấm dứt sự sống bằng luật trợ tử

Bà Kerry Robertson (giữa) và hai cô con gái

Bà là bệnh nhân đầu tiên được được cấp giấy phép chấm dứt cuộc sống kể từ khibang Victoria (Australia) áp dụng luật cho phép trợ tử có hiệu lực từ tháng 6/2019.

Chia sẻ về những giây phút cuối đời của mẹ mình, hai cô con gái của bà Robertson cho biết bà đã ra đi thanh thản sau những ngày dài phải sống trong đau đớn. Họ gọi đây là một “trải nghiệm đẹp đẽ, tích cực”.

Trước đây, trợ tử từng được luật pháp tại Vùng lãnh thổ phương Bắc của Australia cho phép. Tuy nhiên, đến năm 1997, luật trợ tử đã bị bãi bỏ theo quyết định của Chính phủ Liên bang Australia.

Đến năm 2017, chính quyền bang Victoria đã thông qua luật cho phép trợ tử. Hiện một số bang của Australia đang xem xét thông qua luật này, mặc dù còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Bệnh nhân đầu tiên chấm dứt sự sống bằng luật trợ tử