Anh tìm kiếm thỏa thuận thương mại “đầy triển vọng” với Nhật Bản sau Brexit

Trâm Anh (theo AFP)| 08/02/2020 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab và người đồng cấp Nhật Bản hôm nay đã đồng ý hướng tới một hiệp định thương mại "đầy tham vọng và có tiêu chuẩn cao" phù hợp với thỏa thuận của Nhật Bản với EU.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đang có chuyến công du châu Á bốn quốc gia trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 1 sau 47 năm là thành viên.

Anh tìm kiếm thỏa thuận thương mại “đầy triển vọng” với Nhật Bản sau Brexit

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab đã có mặt tại Tokyo trong chuyến công du bốn quốc gia châu Á khi London tìm kiếm các thỏa thuận thương mại mới sau Brexit

Sau chuyến thăm hai ngày Úc, ông Dominic Raab đến Tokyo vào sáng thứ Bảy và hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi tại Tokyo.

"Theo cam kết của chúng tôi đối với thương mại tự do, chúng tôi sẽ nhanh chóng làm cho mối quan hệ đối tác mới trở nên nhiều vọng, tiêu chuẩn cao và cùng có lợi như Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu-Nhật Bản ", hai bộ trưởng nói trong một tuyên bố chung sau hội đàm.

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi cho biết các công tác chuẩn bị đang được tiến hành cho các cuộc đàm phán chính thức về quan hệ đối tác thương mại tự do Nhật Bản - Anh. "Chúng tôi đã nhất trí rằng Anh và Nhật Bản sẽ bắt đầu và kết thúc các cuộc đàm phán càng sớm càng tốt", ông nói thêm.

Năm 2018, Nhật Bản và EU đã ký một thỏa thuận thương mại bao gồm hơn 630 triệu người và các nền kinh tế chiếm khoảng một phần ba sản lượng toàn cầu.

Họ bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức vào năm 2013, hai năm sau khi đồng ý bắt đầu đàm phán.

Sau Brexit, Anh đang hy vọng đàm phán một thỏa thuận thương mại mới không chỉ với Brussels mà còn cả Hoa Kỳ, Nhật Bản và các quốc gia khác.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cũng đang hướng đến Singapore và Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tìm kiếm thỏa thuận thương mại “đầy triển vọng” với Nhật Bản sau Brexit