Anh tập trận quy mô lớn nhằm “ngăn chặn” sức mạnh Nga

Bạch Dương (Theo AFP)| 29/06/2019 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Viễn chinh chung do Anh dẫn đầu đã tiến hành diễn tập quy mô lớn nhất trong vòng hơn 100 năm qua tại vùng biển Baltic để “ngăn chặn” sức mạnh Nga, AFP đưa tin.

Anh tập trận quy mô lớn nhằm “ngăn chặn” sức mạnh Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Penny Mordaunt

Theo đó, ngày 28/6, Hải quân Hoàng gia Anh thông báo tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại vùng biển Baltic, nhằm thực hiện cam kết tăng cường phòng thủ cho các quốc gia trong khu vực này.

Phát biểu trước các phóng viên trên một chiếc tàu chiến ở cảng Klaipeda của Litva, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Penny Mordaunt cho biết Lực lượng Viễn chinh chung do Hải quân Hoàng gia Anh, một đơn vị phản ứng anh, đã đạt đến một “quy mô mới”.

Bộ trưởng Mordaunt gọi cuộc tập trận này là cuộc diễn tập lớn nhất của Hải quân Hoàng gia tại vùng Baltic trong hơn 100 năm qua”, với sự tham gia của 4.000 người và 44 tàu chiến từ 9 quốc gia trong khu vực Baltic.

Ngoài Litva, bảy quốc gia Bắc Âu khác cũng tham gia Lực lượng Viễn chinh chung do Anh dẫn đầu, trong đó có hai đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Latvia và Estonia và một quốc gia khác không thuộc khối này là Thụy Điển.

Cảng Klaipeda nằm ngay cạnh vùng Kaliningrad của Nga. Theo AFP cuộc, tập trận nhằm “trấn an” các đồng minh của NATO ở sườn đông và để chứng minh rằng họ luôn trong trạng thái “sẵn sàng” về năng lực quân sự.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với báo Baltic News Service, Bộ trưởng Mordaunt cho rằng: “Nga đang trở nên quyết đoán hơn. Chúng tôi thấy họ triển khai nhiều lực lượng và vũ khí mới hơn. Chúng tôi có thể tưởng tượng các kịch bạn có thể xảy ra trong tương lai”.

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết nước Anh muốn “làm nhiều hơn nữa” để củng cố an ninh và khả năng ứng phó với các mối đe dọa an ninh đối với các quốc gia Baltic cũng như toàn khu vực này, thông qua các hoạt động tập trận và tuần tra thường kỳ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Mordaunt từ chối nêu rõ chi tiết các kế hoạch, Baltic News Service cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tập trận quy mô lớn nhằm “ngăn chặn” sức mạnh Nga