Anh phá vỡ âm mưu khủng bố bằng máy bay nhằm vào 4 thành phố

TG| 25/01/2016 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quân Hoàng gia Anh (RAF) vừa ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào 4 thành phố của nước này.

Theo "Sunday Express", âm mưu trên bị lật tẩy sau khi RAF phát hiện hai phi công dân sự nước ngoài đang trao đổi về các mục tiêu trên sóng vô tuyến. Tuy hai người này sử dụng "thông điệp được mã hóa" từ buồng lái của máy bay, nhưng những bản ghi bằng "tiếng Arập" đã được gửi tới Sở Chỉ huy Thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ) và nhân viên tình báo của cơ quan này xác nhận rằng hai phi công trên đã trao đổi về các vụ tấn công nhằm vào 4 thành phố London, Bath, Brighton và Ipswich.

Một trong hai phi công này đang làm việc cho một hãng hàng không nằm trong danh sách giám sát của tình báo quốc tế. Các phi công, được cho là ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), đã sử dụng kênh liên lạc "cấp cứu" vì cho rằng kênh này sẽ không bị theo dõi. Hai người này cũng được cho là đang chuẩn bị lén mang chất nổ hoặc vũ khí hóa học lên máy bay.

Âm mưu tấn công trên được lên kế hoạch trong tuần sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng. Việc RAF phá vỡ âm mưu khủng bố này dẫn đến việc thủ đô London được đặt trong tình trạng báo động khủng bố. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến London mở chiến dịch triển khai 10.000 binh sĩ để hỗ trợ cảnh sát trên đường phố Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh phá vỡ âm mưu khủng bố bằng máy bay nhằm vào 4 thành phố