Anh công bố hình ảnh chứng minh “sự hiện diện” của tên lửa Nga tại Ukraine

Minh Thi| 19/02/2015 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (18/02), Anh đã công bố những bức ảnh trong đó mô tả hệ thống tên lửa chống máy bay tân tiến nhất của quân đội Nga đang được vận hành ở miền Đông Ukraine.

Bức ảnh này là bằng chứng mới nhất cho thấy sự liên quan của quân đội Nga đến cuộc xung đột đang ngày càng leo thang tại Kiev.

Văn phòng Đối ngoại Anh công bố một bản “thiết kế đồ họa” mô tả chi tiết hệ thống tên lửa đất đối không gắn trên xe tải SA-22 cùng các hình ảnh - đã được các phương tiện truyền thông và một cố vấn quốc phòng đăng tải - cho thấy “nó (SA-22) đã vận hành tại miền Đông Ukraine trong vài tuần trước”.

Các bức ảnh Anh cung cấp có tiêu đề “Làm thế nào để nhận ra Pantsir-S1 (or SA-22) của Nga, hệ thống không do lực lượng Ukraine vận hành”.

Anh công bố hình ảnh chứng minh “sự hiện diện” của tên lửa Nga tại Ukraine

Trong một tweet, Đại sứ Anh tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Adam Thomson, cho biết: “Sự hiện diện của hệ thống SA-22 tại miền Đông Ukraine lúc này là một bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy sự liên quan trực tiếp của quân đội Nga đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraine”.

Đề cập đến thỏa thuận ngừng bắn kêu gọi sự rút lui của các lực lượng nước ngoài khỏi Ukraine, ông Adam Thomson viết: “Chúng tôi kêu gọi Nga tuân thủ đầy đủ các cam kết trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk”.

Cho đến thời điểm này, Moscow vẫn nhiều lần bác bỏ lời cáo buộc của phương Tây rằng, Nga đã gửi binh sĩ và lượng lớn vũ khí hạng nặng cho lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine.

Cũng trong hôm qua, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã khẳng định rằng “các lực lượng binh sĩ, pháo binh và các đơn vị phòng không của Nga cũng như những đơn vị chỉ huy và kiểm soát của Nga vẫn hoạt động tại Ukraine”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh công bố hình ảnh chứng minh “sự hiện diện” của tên lửa Nga tại Ukraine