Anh: 1.000 tín đồ Hồi giáo biểu tình chống Charlie Hebdo

Minh Thi| 09/02/2015 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình tại Lodon đã lên án vụ tấn công tại Thủ đô Paris, nhưng cũng cho rằng tạp chí Charlie Hebdo không nên xuất bản những bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad.

Hôm qua (08/02), ít nhất 1.000 tín đồ Hồi giáo tại Anh đã tổ chức biểu tình tại trung tâm Thủ đô London nhằm chống lại cái gọi là “những bức tranh biếm họa lăng mạ” nhà tiên tri Muhammad của tạp chí báo trào phúng Charlie Hebdo, Reuters đưa tin.

Anh: 1.000 tín đồ Hồi giáo biểu tình chống Charlie Hebdo

Hôm qua, ít nhất 1.000 tín đồ Hồi giáo tại Anh đã tổ chức biểu tình tại trung tâm Thủ đô London nhằm chống lại việc xuất bản tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad của Charlie Hebdo

Đám đông đã tập trung gần Văn phòng Thủ tướng David Cameron tại Tòa nhà chính phủ Whitehall (Sảnh đường trắng) cùng khẩu hiệu như “Hãy vùng lên vì Nhà tiên tri”.

Đây là cuộc biểu tình mới nhất sau sự kiện trụ sở tuần báo Charlie Hebdo bị tấn công vào tháng trước. Cuộc thảm sát trong 3 ngày (từ 07/01 - 09/01) khiến tất cả 17 người bị thiệt mạng.

Các nhà tổ chức cuộc biểu tình ngày hôm qua lên án vụ tấn công tại Thủ đô Paris, nhưng cũng cho rằng tạp chí Charlie Hebdo không nên xuất bản những bức tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad.

Trong cuộc biểu tình, lãnh tụ Hồi giáo phát biểu và đám đông dừng lại để cầu nguyện trước khi trình lên Văn phòng Thủ tướng một bản kiến nghị trực tuyến có chữ ký của hơn 100.000 tín đồ Hồi giáo.

Bản kiến nghị này do một nhóm Hồi giáo có tên Diễn đàn Hành động Hồi giáo tổ chức, lên án những người đã tạo ra các bức tranh biếm họa và gọi chúng là “một sự sỉ nhục đối với các chuẩn mực của xã hội văn minh”.

Những người tổ chức cuộc biểu tình này cũng đưa ra một tờ rơi, trong đó nói rằng việc vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad của Charlie Hebdo là “một sự nhắc nhở rõ ràng” rằng tự do ngôn luận đã được "thường xuyên sử dụng để xúc phạm những thứ mà người khác xem đó là thiêng liêng".

Mặc dù có một nhóm khoảng 10 người quá khích, song nhìn chung cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: 1.000 tín đồ Hồi giáo biểu tình chống Charlie Hebdo