Ấn Độ: Vớt hơn 100 thi thể trôi trên sông Hằng

Hoàng Hà| 15/01/2015 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BBC đưa tin, hơn 100 thi thể được phát hiện trôi dạt trên sông Hằng gần làng Pariyar đã bị phân hủy đến mức không thể tiến hành mổ khám nghiệm tử thi hay nhận dạng.

Các quan chức địa phương cho biết, dân làng đã phát hiện những xác chết đầu tiên hôm 13/1, khi những xác chết này trôi nổi trên sông và bị mắc kẹt gần bờ sông.

Cho tới 14/1, lên tới 102 thi thể tiếp tục bị mắc kẹt, khiến chó và kền kền tập trung nhiều xung quanh khu vực sông Hằng gần ngôi làng Pariyar, thuộc tỉnh Uttar Pradesh miền Bắc Ấn Độ.

Ấn Độ: Vớt hơn 100 thi thể trôi trên sông Hằng

Hàng trăm thi thể trôi dạt trên sông Hằng 

Việc nhiều thi thể trôi nổi trên sông trong cùng một thời điểm được cho là điều khó hiểu. Giới chức Ấn Độ đang đặt câu hỏi lớn, những thi thể này đến từ đâu và làm thế nào mà quá nhiều thi thể được tìm thấy cùng lúc như thế?

Theo tập tục, một số người theo đạo Hindu tin rằng, khi thủy táng một cô gái chưa lập gia đình, điều đó có thể khiến cô gái được đầu thai về chính gia đình đó. Tuy nhiên, tại Ấn Độ việc ném thi thể xuống sông bị coi là phạm pháp.

Chi phí hỏa táng cũng được cho là một trong những nguyên nhân cho thói quen thủy táng tại Ấn Độ. Để hỏa táng, người dân phải chi 40 USD, cao hơn nhiều so với thu nhập hằng tháng của một người nghèo. Chính vì vậy, họ thường thả trôi sông hoặc chôn cất ngay cạnh bờ sông.

Ấn Độ: Vớt hơn 100 thi thể trôi trên sông Hằng

Dòng sông Hằng bị ô nhiễm nặng

Hiện tại, chính quyền địa phương đang tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính cũng như nguồn gốc những thi thể này.

Dòngsông Hằng dài 2.500 km, bị ô nhiễm nặng do chất thải công nghiệp, thuốc trừ sâu từ các trang trại và nước thải từ cống rãnh.

Trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết sẽ làm sạch con sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Vớt hơn 100 thi thể trôi trên sông Hằng